TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Phường Mai Dịch tuyên truyền chăm sóc sức khỏe, phòng chống ung thư sớm cho người cao tuổi
Ngày đăng 23/09/2022 | 16:52

Người cao tuổi có vai trò và vị trí hết sức quan trọng trong đời sống xã hội, bởi họ vừa là kho kinh nghiệm, kiến thức vô giá của đất nước, vừa là tấm gương sáng để các thế hệ trẻ noi theo. Nhằm giúp cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sáng ngày 23/9/2022, UBND phường Mai Dịch tổ chức truyền thông về chăm sóc sức khỏe, phòng chống ung thư sớm cho 160 đại biểu là cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi, CTV Dân số - KHHGĐ phường.

Hiện nay, tốc độ gia tăng của tỷ trọng dân số 60 tuổi trở lên của dân số Việt Nam ngày một nhanh. Điều này đã đặt ra những thách thức trong công tác chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội dành cho người cao tuổi. Theo thống kê, ở người cao tuổi có tỷ lệ ung thư gia tăng. Một số loại bệnh ung thư thường gặp ở người cao tuổi nữ là ung thư vú, đại trực tràng, phổi, dạ dày và gan; nam giới là ung thư tiền liệt tuyến, phổi, đại trực tràng, dạ dày và gan. Trên thực tế, đối với những người cao tuổi, việc phát hiện ung thư thường sẽ khó hơn ở người trẻ do bệnh nhân ung thư ở người cao tuổi sẽ có nhiều bệnh lý kèm theo, từ đó dẫn tới các dấu hiệu, triệu chứng của bệnh ung thư có thể là dấu hiệu triệu chứng của một bệnh lý khác.

Tại Hội nghị, Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Lam - Nguyên giảng viên Trung tâm đào tạo Dân số - Y tế, Bộ Y tế đã cung cấp những kiến thức, kỹ năng cơ bản chăm sóc sức khỏe như: Chế độ dinh dưỡng hợp lý, cách vệ sinh, phương pháp luyện tập, nghỉ ngơi dành cho người cao tuổi. Đồng thời, hướng dẫn cách nhận biết triệu chứng, nguyên nhân và cách phòng tránh các bệnh thường gặp ở người cao tuổi, việc khám tầm soát ung thư đối với người cao tuổi…

Buổi truyền thông đã giúp cho người cao tuổi có thêm kiến thức tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, hình thành thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ, thực hiện đúng các hướng dẫn của bác sỹ, thầy thuốc để nâng cao chất lượng cuộc sống.

PHƯỜNG MAI DỊCH