TIN TỨC - SỰ KIỆN

Khai mạc kì thi vô địch toán cấp trung học Úc mở rộng lần thứ 3 (AIMO 2018) tại trường THCS Cầu Giấy
Ngày đăng 12/09/2018 | 18:16  | View count: 816

Ngày 16 tháng 09 năm 2018, tại trường THCS Cầu Giấy đã diễn ra lễ khai mạc kì thi vô địch toán cấp trung học Úc mở rộng lần thứ 3 (AIMO 2018).

 

Đến dự buổi lễ, có sự tham gia của GS.TS KH Đỗ Đức Thái – Phó Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam Tiến sĩ Tạ Ngọc Trí – Vụ giáo dục tiểu học - Bộ giáo dục, đồng chí Trần Đăng Nghĩa – Phó trưởng phòng giáo dục trung học – Sở giáo dục Hà Nội. Về phía các nhà trường, có các đồng chí đại diện dẫn đoàn học sinh tham dự kỳ thi. Trường THCS Cầu Giấy, đơn vị đăng cai tổ chức có sự tham gia của cô giáo Hiệu trưởng Lê Kim Anh, thầy giáo Phó hiệu trưởng Đoàn Tiến Trung, cô giáo Phó hiệu trưởng Phạm Thị Như Hoa và các thầy cô giáo giám thị. Đặc biệt là sự có mặt của 940 thí sinh tham gia cuộc thi.

GS.TS KH Đỗ Đức Thái – Phó Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam phát biểu khai mạc kỳ thi

Cuộc thi vô địch toán cấp Trung học ÚC AIMO là cuộc thi thường niên, có uy tín trên thế giới, với sự tham gia của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khi được quỹ ủy thác Toán học ÚC mời là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi tại Việt Nam cách đây 3 năm, trường THCS Cầu Giấy đã đón nhận cơ hội tốt đẹp này để hôm nay, lần thứ 3, nhà trường vinh dự tiếp tục được tổ chức cuộc thi AIMO năm 2018 tại Việt Nam.

Cuộc thi AIMO đến với Việt Nam từ năm 2016 với sự tham gia của hơn 400 em học sinh đến từ 25 trường trên địa bàn thành phố. Năm 2018, cuộc thi đã thật sự có sức lan tỏa khi nhận được sự quan tâm của 50 trường THCS và THPT của thành phố Hà Nội với sự tham gia của 940 em học sinh ( Số lượng này tăng hơn gấp đôi số lượng học sinh đăng ký thi những năm trước).

Học sinh các trường tham dự kỳ thi

Tặng cờ cho các đơn vị tham dự kì thi

Phát biểu trong buổi lễ khai mạc, cô giáo Lê Kim Anh - Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy đã nhấn mạnh “điều khiến chúng tôi vui mừng là cuộc thi không chỉ nhận được sự quan tâm của học sinh từ các trường chuyên, các trường chất lượng cao hay các trường có phong trào học Toán nổi tiếng mà còn nhận được sự quan tâm của các trường còn khó khăn, các trường ở các huyện ngoại thành”. Cô cũng trân trọng gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, ủng hộ của các cấp lãnh đạo, của Bộ Giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy, Ban giám hiệu các trường trên địa bàn Thành phố đã tin tưởng và tích cực hưởng ứng cuộc thi. Đặc biệt, cảm ơn 940 em học sinh đến từ 50 trường THCS, THPT của Thành phố.

Suốt 4 giờ đồng hồ làm bài miệt mài, nghiêm túc, từ 7 giờ 55 phút đến 11 giờ 55 phút, kỳ thi đã kết thúc một cách nghiêm túc, không có thí sinh nào vi phạm quy chế. Kết quả cuộc thi sẽ được cập nhật và thông tin trên trang web của trường THCS Cầu Giấy (http://thcscaugiay.edu.vn/).

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO