TIN TỨC - SỰ KIỆN

“Ngõ hoa Trạng Nguyên” trên vùng đất khoa bảng Yên Hòa
Ngày đăng 01/02/2019 | 08:52  | View count: 1389

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/BCT về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bằng những việc làm thiết thực tham gia gìn giữ và bảo vệ môi trường, Hội liên hiệp Phụ nữ phường Yên Hòa đã ra mắt và triển khai có hiệu quả 03 mô hình gồm “Phụ nữ thân thiện với môi trường từ giấy loại”, mô hình “Tiết kiệm đồ tái chế trồng cây xanh bảo vệ môi trường”, mô hình “Góc xanh” đã được đông đảo cán bộ hội viên thực hiện có hiệu quả, có sức lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Hội liên hiệp Phụ nữ Quận Cầu Giấy về việc đăng ký thực hiện các mô hình sáng tạo trong bảo vệ môi trường, Hội liên hiệp Phụ nữ phường Yên Hòa đã chủ động triển khai mô hình “Ngõ Hoa”  tại các chi hội. Sáng ngày 01/02/2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Yên Hoà đã tổ chức ra mắt mô hình "Ngõ hoa Trạng Nguyên" tại ngõ 115 phố Nguyễn Khang, tổ 36 thuộc chi hội phụ nữ số 24 phường Yên Hoà. Việc ra mắt mô hình “Ngõ hoa Trạng Nguyên” đúng vào dịp mỗi người dân nô nức đón Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đã thực sự có ý nghĩa thiết thực tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ hội viên và nhân dân trên toàn địa bàn phường về vai trò, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong việc gìn giữ cảnh quan đô thị, vệ sinh môi trường góp phần xây dựng phường Yên Hòa ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp, nêu cao tinh thần, truyền thống hiếu học của làng khoa bảng.

Phát biểu tại buổi ra mắt mô hình ông Phạm Hồng Thái -  Bí thư chi bộ số  24 đã bày tỏ sự xúc động trước quan tâm của Đảng, chính quyền phường và Hội liên hiệp phụ nữ phường Yên Hòa đã tin tưởng lựa chọn và đề ra chủ trương để ngõ nhỏ ngày nào nay đã thêm phần sinh động, đẹp mắt, mỗi gia đình trong tổ có trách nhiệm hơn với nơi mình sinh sống. Trước khi bắt tay thực hiện mô hình này chúng tôi đã nhận được sự đồng thuận của toàn dân, sự vào cuộc tích cực của tổ dân phố, ban công tác mặt trận địa bàn và đặc biệt là vai trò nòng cốt của chi hội phụ nữ số 24. Những việc làm nhỏ mà ý nghĩa lớn gắn kết cộng đồng chung tay xây dựng đường, ngõ xóm, bóc xóa quảng cáo rao vặt làm tăng hiệu quả của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Khu dân cư chọn loài hoa Trạng Nguyên với mong muốn làm cho con ngõ thêm nhiều sức sống, sinh động, từ đó đẩy mạnh phong trào hiếu học trong mỗi gia đình. Hy vọng, mô hình này sẽ lan tỏa đến nhiều ngõ, phố khác trên địa bàn phường Yên Hòa cũng như trên địa bàn quận.

Theo Bà Nguyễn Thị Thu Vân - Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ phường Yên Hòa, trong thời gian tới mô hình “Góc hoa” sẽ tiếp tục được nhân rộng tại các chi hội phụ nữ trên địa bàn phường để khẳng định vai trò trách nhiệm của Hội Liên hiệp phụ nữ phường, các chi hội nói chung và từng hội viên, người dân trên địa bàn phường trong việc bảo vệ môi trường sống, thực hiện tốt việc xây dựng các mô hình, danh hiệu văn hóa tại cơ sở.

Một số hình ảnh:

UBND PHƯỜNG YÊN HÒA