TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội cựu TNXP Quận Cầu Giấy thực hiện Mô hình “Dân vân khéo” năm 2019
Ngày đăng 25/12/2018 | 15:56  | View count: 351

Mô hình “Dân vận khéo” trong hoạt động công tác Hội tưởng dễ vì nếu không “Dân vận” thì làm sao có hội viên; làm sao có phong trào... Vậy mà với Hội cựu TNXP Quận Cầu Giấy khi xây dựng mô hình “Dân vận khéo” lại có cái khó vì còn có ý kiến trái chiều trong BCH và ngay cả trong Ban TV. Nhưng với sự quyết tâm của Thường trực cuối cùng Mô hình cũng được ra đời với tên gọi “Vì nghĩa tình đồng đội, cán bộ hội viên cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế để ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống bền vững; tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện nhân đạo” và mô hình này được triển khai vào tháng 4/2018 với việc giúp đỡ, sẻ chia khó khăn với các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung Ương. Thực hiện buổi đầu tiên vào tháng 6/2018, những lời thăm hỏi ân cần và lời động viên các bệnh nhân và người nhà chăm sóc và điều trị tốt để sớm bình phục ổn định cuộc sống, các bệnh nhân và người nhà đều xúc động cám ơn sự sẻ chia của cộng đồng mà trực tiếp được cựu TNXP những người đã cống hiến cả tuổi trẻ cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và kiến thiết đất nước trong những năm kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ đã đến với họ. Có bệnh nhân đã nói “ ăn cơm từ thiện hôm nay ngon hơn vì là cơm của TNXP”.

Việc làm thiện nguyện, nhân ái của cựu TNXP đã được các anh, chị em ngoài Hội biết đến, họ đã cùng chung tay với Hội góp chút tình thương sẻ chia cùng người bệnh mong họ vượt qua số phận, đã có chị Nguyễn Thị Hải Ngư ở 61 Trần Quốc Vượng phường Dịch Vọng Hậu, chị Nguyễn Thị Mùi ở phường Mỹ Đình 1… tham gia cùng Hội. Thế mới biết tính lan tỏa của phong trào mạnh thật, không ngờ BCH chỉ nghĩ vận động hội viên ủng hộ mỗi tháng một “Nồi cháo tình thương” đã khó nhưng với sự quyết tâm và tính gương mẫu của các đồng chí cán bộ chủ chốt đã lôi cuốn hội viên và những người bạn vào cuộc và đã tặng được 04 bữa cơm nhân ái với: 589 xuất (bữa 4 Tháng 12 tổ chức tặng cơm, và quà cho 225 bệnh nhi nhân dịp Lễ Giáng sinh) Tổng số tiền: 16.075.000 đồng.

Trong bữa trao cơm và quà cho bệnh nhi ngày 25/12, được đ/c  Hảo trưởng phòng Ban công tác XH của Viện cho biết có 01 nữ TNXP Vũ Thị Dần quê ở Ninh Bình TNXP năm 1971-1976 cô đơn, em trai gần 70 tuổi đang phải chăm sóc rất cấn sự trợ giúp của cộng đồng để phẫu thuật; với tấm lòng chia sẻ cùng đồng đội các anh, chị trong bộ phận đi trao cơm đã tự nguyện đóng góp được 3 triệu đồng tặng cựu TNXP Vũ Thị Dần.

Phong trào “Dân vận khéo”; phong trào “Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng học tập và làm theo lới Bác dạy” được phát động trong Hội gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư - xây dựng đô thị văn minh” được Hội triển khai thực hiện đã khơi dậy niềm tự hào, tính tiên phong gương mẫu, tính xung kích của TNXP; qua đó nâng cao trách nhiệm của mỗi cựu TNXP trong việc góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp-văn minh và hiện đại. Hội cựu TNXP quận Cầu Giấy đã thực hiện được lời dạy của Bác “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

HỘI CỰU TNXP QUẬN