TIN TỨC - SỰ KIỆN

Phường Mai Dịch tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019
Ngày đăng 08/03/2019 | 16:31  | View count: 832

Thực hiện Kế hoạch số 304/KH-BCĐ ngày 22/01/2019 của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Cầu Giấy về việc tổ chức phong trào hiến máu tình nguyện năm 2019, ngày 08/3/2019, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện phường Mai Dịch phối hợp với Viện Huyết học và truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019 với thông điệp “Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc”.

Ngay từ 7h sáng các đồng chí lãnh đạo phường cùng các ban ngành đoàn thể và rất nhiều tình nguyện viên đến để đăng ký tham gia hiến máu, tạo nên bầu không khí sôi nổi cho Ngày hội. Để phục vụ việc hiến máu đạt hiệu quả, các tình nguyện viên được các bác sĩ tổ chức khám và tư vấn sức khoẻ miễn phí. Chỉ những người đảm bảo sức khỏe mới được tham gia hiến máu. Sau khi hiến máu, tình nguyện viên được được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, được tặng quà, hỗ trợ chi phí đi lại và phục vụ ăn nhẹ tại chỗ. Tất cả các tình nguyện viên tham gia hiến máu đều chung một niềm hân hoan khi chia sẻ những giọt máu hồng của mình để góp phần vào việc duy trì sự sống cho những người cần máu.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức nhận được 445/250 đơn vị máu, đạt 178% chỉ tiêu quận giao. Sự thành công của Ngày hội có ý nghĩa vô cùng quan trọng góp phần giúp những bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn ở trong tình thế hiểm nghèo đang từng giờ, từng phút cần được truyền máu có thêm động lực vượt qua hiểm nguy của bệnh tật và có thêm niềm tin, sự hy vọng vào cuộc sống. Những tấm lòng vàng của tình nguyện viên đã chứng tỏ tinh thần nhân ái cao cả “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự phối kết hợp chặt chẽ của các ban  ngành đoàn thể và nhân dân trên địa bàn phường chung tay góp sức vì một xã hội tốt đẹp hơn.

Trong suốt những năm qua, công tác hiến máu nhân đạo đã trở thành một hoạt động xã hội tổ chức thường niên tại phường Mai Dịch. Trong thời gian tiếp theo, phường Mai Dịch sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác hiến máu tình nguyện; vận động các tầng lớp nhân dân và các tình nguyện viên tiếp tục tham gia hiến máu để góp phần tăng lượng máu dự trữ phục vụ cho nhu cầu chữa bệnh của nhân dân.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH