TIN TỨC - SỰ KIỆN

Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh khối 9
Ngày đăng 13/04/2019 | 17:00  | View count: 1049

Thực hiện Kế hoạch số 100/ KH-UBND ngày 15/3/2019 của UBND quận Cầu Giấy về việc Triển khai Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồn học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 – 2025” của Thủ tướng Chính phủ, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy đã phối hợp với 06 đơn vị dạy nghề đóng trên địa bàn quận tổ chức buổi giáo dục, tư vấn hướng nghiệp cho phụ huynh học sinh và học sinh khối 9 vào các buổi sáng thứ Bảy hàng tuần từ ngày 06/4/2019 đến ngày 20/4/2019 tại 08 trường THCS công lập trên địa bàn quận. Đây thực sự là một hoạt động cần thiết giúp phụ huynh và học sinh có thể xác định được các mục tiêu nghề nghiệp, đưa ra các quyết định hợp lý.

Tại buổi tư vấn, các chuyên gia của các trường dạy nghề đã lần lượt lên giới thiệu, cung cấp những thông tin bổ ích về tiêu chuẩn tuyển sinh, hệ thống đào tạo, cơ hội việc làm đầu ra - những vấn đề cơ bản mà cả học sinh và phụ huynh đều quan tâm.

Phần giới thiệu chung của các đơn vị dạy nghề tại các trường

Tuy mỗi trường có những đặc điểm khác nhau nhưng đó thực sự là những cánh cửa mở ra cơ hội lập nghiệp quý giá cho mỗi học sinh trong tương lai. Sau phần giới thiệu của từng trường là phần giải đáp trực tiếp những thắc mắc của học sinh và phụ huynh.

Chương trình tư vấn góp phần nâng cao hiệu quả công tác định hướng, phân luồng học sinh sau bậc trung học cơ sở. Có thể coi đây là một hoạt động giáo dục hướng nghiệp vô cùng hữu ích, không chỉ thiết thực mà còn mang tính nhân văn giúp học sinh định hướng được con đường học tập, lập nghiệp cho tương lai của chính mình.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO