TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội Liên hiệp phụ nữ phường Mai Dịch tổ chức tuyên truyền Luật hòa giải ở cơ sở
Ngày đăng 13/04/2019 | 10:30  | View count: 1023

Thực hiện Chương trình công tác năm 2019, chiều ngày 12/4/2019, Hội LHPN phường Mai Dịch đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật Hòa giải ở cơ sở.

Tới dự có Luật sư Trương Công Đỉnh - Trung tâm trợ giúp pháp lý thành phố Hà Nội, đồng thời là báo cáo viên của Hội nghị. Đại biểu phường có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể và gần 80 các bà, các chị là chi hội trưởng, chi hội phó các chi hội, đồng thời tham gia các tổ hòa giải ở tổ dân phố.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, Luật sư Trương Công Đỉnh đã giới thiệu các nội dung cơ bản của Luật hòa giải ở cơ sở, trong đó, tập trung phân tích các kỹ năng hòa giải, trao đổi kinh nghiệm hòa giải các vụ tranh chấp phổ biến ở cơ sở, đặc biệt ở khu dân cư. Thông qua buổi tuyên truyền, đội ngũ hòa giải viên cũng như cán bộ hội viên phụ nữ phường nắm bắt sâu hơn về công tác hòa giải, kỹ năng giải quyết trực tiếp những vụ việc, tranh chấp nhỏ trong nhân dân, hạn chế đơn thư khiếu nại vượt cấp, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Luật sư Trương Công Đỉnh phổ biến các nội dung cơ bản của Luật hòa giải ở cơ sở tại Hội nghị

Qua 05 năm thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở, nhiều mô hình hay, hiệu quả tại các tổ dân phố đã được phát huy, nhất là vai trò của các tổ hòa giải ở các tổ dân phố, đồng thời ý thức chấp hành pháp luật của người dân Mai Dịch ngày càng được nâng cao.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH