TIN TỨC - SỰ KIỆN

Quận Cầu Giấy chăm lo đời sống Người cao tuổi
Ngày đăng 26/06/2019 | 16:13  | View count: 495

Phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc, trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống người cao tuổi luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân quận Cầu Giấy quan tâm. Ngay từ đầu năm, UBND quận đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, UBND các phường xây dựng kế hoạch tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống người cao tuổi trên địa bàn quận.

Nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi, UBND quận Cầu Giấy tặng quà cho 22 người cao tuổi tròn từ 100 tuổi trở lên với tổng số tiền là 39.800.000 đồng. Tổ chức mừng thọ 3.057 người cao tuổi tròn 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 trên 100 tuổi với tổng số tiền là 2.489.000.000 đồng.

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam  (6/6/1941- 6/6/2019), UBND quận Cầu Giấy tặng quà cho 80 người cao tuổi với tổng số tiền 64.000.000 đồng. Phối hợp với Trung tâm y tế, Bệnh viện E, Bệnh việnY học cổ truyền tổ chức các buổi chăm sóc sức khỏe, khám tư vấn các bệnh thường gặp ở người cao tuổi như: huyết áp, tiểu đường, tim mạch, xương khớp… để người cao tuổi tự chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và tăng tuổi thọ.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để Người cao tuổi được hưởng thụ văn hóa, tiếp cận thông tin, sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, phong trào “Chăm sóc Người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” luôn được quan tâm. Quận đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho người cao tuổi như: Tổ chức tặng quà, trợ cấp thường xuyên, đột xuất, tặng sổ tiết kiệm cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn...

Bên cạnh chăm lo đời sống vật chất, việc chăm lo đời sống tinh thần cho Người cao tuổi ngày càng được quan tâm. Tổ chức duy trì tốt các câu lạc bộ cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi, xe đạp, cờ tướng, dưỡng sinh, văn nghệ, thơ ca… thu hút đông đảo hội viên người cao tuổi tham gia. Tổ chức liên hoan văn nghệ, chúc phúc cho hàng trăm cặp “Song hỷ thọ”.

Phát huy vai trò Người cao tuổi trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tổ chức tốt các buổi tọa đàm “Phát huy vai trò Người cao tuổi tham gia xây dựng đô thị văn minh”. Qua buổi tọa đàm người cao tuổi đã có các ý kiến đóng góp cùng chung tay xây dựng quận Cầu Giấy ngày càng văn minh, giài đẹp, đô thị ngày càng khang trang, nề nếp.

Nhờ sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, công tác chăm sóc Người cao tuổi đã có sự chuyển biến tích cực. Đời sống vật chất, tinh thần của Người cao tuổi ngày càng được nâng cao, góp phần động viên khích lệ Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, nhiệt tình tham gia phong trào của địa phương, trở thành những tấm gương sáng cho con cháu học tập noi theo./.

PHÒNG LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI