TIN TỨC - SỰ KIỆN

Phường Mai Dịch tổ chức tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020 và tổng kết công tác Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 – 2025
Ngày đăng 02/06/2020 | 17:48  | View count: 643

Sáng ngày 02/6/2020, phường Mai Dịch long trọng tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020, tổng kết công tác Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 – 2025 và gặp mặt,tri ân các đồng chí cán bộ cơ sở nghỉ công tác.

Tham dự Hội nghị có đ/c Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận; đ/c Trần Việt Hà - UV Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận cùng các đồng chí lãnh đạo các ban Đảng Quận ủy, lãnh đạo các đoàn thể CT-XH quận, các đ/c trong Ban Chấp hành Đảng bộ phường, trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội phường, các đ/c Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố vàđặc biệt là 21 tập thể, 42 cá nhân được khen thưởng, 71 đ/c cán bộ cơ sở nghỉ công tác.

Với phương châm “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua", 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã được Đảng ủy, HĐND, UBND phường Mai Dịch quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phát động rộng rãi trong các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, tạo khí thế thi đua sôi nổi “Người người thi đua, nhà nhà thi đua, ngành ngành thi đua”, khắc phục khó khăn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Đại hội đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Phong trào thi đua đã góp phần phát triển ổn định nền kinh tế của phường Mai Dịch, thu ngân sách bình quân hàng năm đạt 101,6% kế hoạch giao; cơ sở hạ tầng đô thị được chỉnh trang ngày càng khang trang, sạch đẹp; công tác an sinh xã hội được đảm bảo. Các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội được quan tâm chăm sóc dưới mọi hình thức, đặc biệt trong những dịp lễ tết, phường đã tổ chức gặp mặt và tặng quà đến 2.361 lượt đối tượng chính sách, tặng 101 sổ tiết kiệm trị giá 101 triệu đồng, giảm được 18 hộ nghèo và cận nghèo (đạt 105,3% chỉ tiêu). Hiện trên địa bàn phường không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chuẩn mới. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng đa dạng, phong phú, phục vụ có hiệu quả đời sống tinh thần của nhân dân và nhiệm vụ chính trị của phường. An ninh, quốc phòng được giữ vững; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực của bộ máy nhà nước. Đảng bộ luôn trong sạch, vững mạnh, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội luôn đạt vững mạnh. Các tổ dân phố đã triển khai sâu rộng phong trào thi đua đến toàn thể nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của phường, nhiều mô hình, gương điển hình tiên tiến tại khu dân cư đã được phát hiện kịp thời, được nhân rộng và có sức lan tỏa.

Nhiều năm liền, nhân dân, cán bộ và đảng viên phường Mai Dịch đã được BCH Đảng bộ, UBND Thành phố tặng Bằng khen, năm 2019 được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua. Với những thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2015 - 2020, phường được Hội đồng Thi đua khen thưởng các cấp trình Thủ tướng Chính phủtặng Bằng khen. Trong 5 năm qua, UBND phường đã biểu dương khen thưởng 286 lượt tập thể và 852 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được UBND quận tặng Giấy khen.

Với 1.850 đảng viên sinh hoạt tại 34 chi bộ, dưới sự chỉ đạo sâu sát của các đ/c lãnh đạo Quận ủy Cầu Giấy, Tổ công tác chỉ đạo Đại hội của Quận, Đảng bộ phường Mai Dịch đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đặc biệt, Đại hội diễn ra đúng thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đảng bộ phường được chỉ định làm Đại hội điểm cấp cơ sở của Quận. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định nên Đại hội đã diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 15 đồng chí, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên với 12 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

Đ/c Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền phường Mai Dịch đã đạt được trong phong trào thi đua giai đoạn 2015–2020 và công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đ/c đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chủ trương, nhiệm vụ chính trị của quận; Đẩy mạnh tổ chức phong trào thi đua yêu nước ở các cấp, các ngành, chú trọng các phong trào thi đua chuyên đề, đột xuất, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện các nhiệm vụ trong giai đoạn mới, giai đoạn 2020 - 2025. Cùng với đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác TĐKT, bảo đảm chính xác, có tác dụng nêu gương và giáo dục; Gắn phong trào thi đua yêu nước với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Nhân dịp này, UBND phường đã biểu dương khen thưởng 14 tập thể, 32 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020; Đảng ủy phường khen thưởng 07 tập thể và 10 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện tổ chức Đại hội các chi bộ trực thuộc tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Mai Dịch lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tại Hội nghị, các đ/c lãnh đạo UBND phường đã gửi lời cảm ơn và tri ân tới 71 đồng chí nguyên là Bí thư chi bộ, trưởng ban CTMT, tổ trưởng, tổ phó dân phố nhiệm kỳ 2017 - 2020 nghỉ công tác. Những đóng góp của các đồng chí trong nhiệm kỳ qua đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền phường hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, xây dựng phường Mai Dịch ngày càng văn minh, hiện đại.

Một số hình ảnh:

Đ/c Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận trao Giấy khen cho các tập thể điển hình tiên tiến

Đ/c Trần Việt Hà - UV Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận trao Giấy khen cho các tập thể điển hình tiên tiến

Đ/c Nguyễn Hải Đăng-Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường trao Giấy khen cho các cá nhân điển hình tiên tiến

Đ/c Lê Xuân Thứ - Bí thư Đảng ủy phường trao quà tri ân tới các đ/c cán bộ cơ sở nghỉ công tác

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH