TIN TỨC - SỰ KIỆN

Phường Nghĩa Đô tổ chức Hội nghị tuyên dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020 và tổng kết phong trào người tốt – việc tốt năm 2020
Ngày đăng 10/06/2020 | 16:08  | View count: 610

Ngày 10/6/2020, Đảng ủy – HĐND – UBND - UB MTTQ phường Nghĩa Đô long trọng tổ chức Hội nghị tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020 và tổng kết phong trào “người tốt – việc tốt” năm 2020.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cùng các đồng chí trưởng, phó các phòng, ban, ngành quận; Thường trực Đảng ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ phường; các ban ngành, đoàn thể phường; cấp ủy chi bộ - tổ trưởng các tổ dân phố trên địa bàn và các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

Trong giai đoạn 2015-2020, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy - HĐND – UBND phường, cán bộ và nhân dân phường Nghĩa Đô đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch giao. Công tác thi đua khen thưởng được chú trọng thường xuyên, các phong trào thi đua đều gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phuơng, do vậy đã thu hút đông đảo các tầng lớp cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia, góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong 5 năm qua, Hội đồng thi đua khen thưởng phường đã được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua như: Cờ thi đua Thành phố năm 2015, danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cấp Thành phố năm 2016 và 2018, Bằng khen của UBND Thành phố, Bộ Lao động TBXH năm 2017, Bằng khen chuyên đề của UBND Thành phố năm 2019 và Bằng khen của thành phố trong công tác chi trả hỗ trợ Covid – 19 năm 2020. Bên cạnh đó, đã có 15 lượt cá nhân được nhận bằng khen Thành phố và giấy khen của các sở, ban, ngành thành phố; 26 lượt tập thể và 103 cá nhân được UBND quận tặng giấy khen. Đối với cấp phường, trong 5 năm qua, UBND phường đã biểu dương khen thưởng 470 lượt tập thể và 1.053 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong 5 tháng đầu năm 2020, phường Nghĩa Đô đã có 18 gương “Người tốt – Việc tốt” được khen thưởng cấp quận.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND quận ghi nhận những kết quả mà UBND phường đã đạt được, đồng thời khẳng định, các ban ngành, đoàn thể, chi bộ, tổ dân phố và nhân dân trên địa bàn dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí cũng chỉ đạo Hội đồng Thi đua khen thưởng phường cần nhìn nhận một số hạn chế cần tập trung khắc phục trong giai đoạn tiếp theo, đồng thời đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với phát động các phong trào thi đua với những nội dung thiết thực, hiệu quả. Bên cạnh đó, cần vận động người dân tích cực tham gia các hoạt động phòng ngừa và tố giác tội phạm, tham gia bảo vệ an ninh trật tự; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình mới, nhân tố mới...

Đồng chí Trịnh Thị Dung - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Hội đồng Thi đua khen thưởng phường đã biểu dương 18 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt – Việc tốt” năm 2020, 09 tập thể và 49 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020; 11 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid – 19; 03 đồng chí cảnh sát khu vực có thành tích đột xuất trong việc bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn phường.

Một số hình ảnh:

UBND PHƯỜNG NGHĨA ĐÔ