TIN TỨC - SỰ KIỆN

Cầu Giấy chủ động phòng, chống dịch bệnh mùa hè năm 2020
Ngày đăng 12/06/2020 | 14:37  | View count: 827

Sáng ngày 12/6/2020, Ban Tuyên giáo Quận ủy Cầu Giấy phối hợp với TTBDCT quận tổ chức hội nghị Báo cáo viên về “Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mùa hè, sốt xuất huyết năm 2020”.

Dự hội nghị, có đồng chí Lê Thị Thủy - UVTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy và các đồng chí là đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, các phòng, ban chuyên môn UBND quận; các tổ chức chính trị - xã hội quận, Bí thư các TCCS Đảng trực thuộc Quận ủy, Bí thư chi bộ thuộc 6 phường; Báo cáo viên cấp quận; Cộng tác viên DLXH quận.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Ths.Bs Nguyễn Hải Yến - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã thông báo qua về tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay đã được khống chế. Tuy nhiên, thời tiết mùa hè nắng nóng và mưa nhiều là điều kiện thuận lợi cho các dịch bệnh phát triển, lây lan và bùng phát như: Sốt xuất huyết, viêm não nhật bản B, tay- chân- miệng, tiêu chảy cấp cho phẩy khuẩn tả,...

Nói về công tác phòng, chống dịch bệnh trên người, đồng chí Nguyễn Hải Yến cho biết: “Trước những diễn biến phức tạp và dao động hàng năm về các loại bệnh dịch, UBND quận và Phòng Y tế đã ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo quyết liệt từ quận đến cơ sở; qua đó, giúp các cấp chính quyền và nhân dân nâng cao nhận thức, cách phòng, tránh khi mắc bệnh. Để hạn chế thấp nhất các rủi ro, Trung tâm phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế duy trì tiêm chủng vắc-xin phòng bệnh truyền nhiễm cho trẻ; bổ sung các loại vắc-xin cho trẻ dưới 5 tuổi tại các phường. Tổ chức tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản đợt 1 cho trẻ từ 1 - 3 tháng tuổi; tiếp tục rà soát trẻ từ 1 – 5 tuổi chưa được tiêm vắc - xin sởi - rubela để tổ chức tiêm vét…”.

Và đồng chí đã đưa ra các cách để đề phòng bệnh tật, như tiêm ngừa đối với những loại bệnh có vaccine cho trẻ, bù đủ nước mất cho cơ thể, bổ sung vitamin từ trái cây, rau tươi để tăng cường sức đề kháng, rửa tay sạch trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; ăn uống hợp vệ sinh, thực phẩm an toàn và được nấu chín, không ăn ngoài hàng quán; uống nước sạch và nguồn nước tắm rửa sạch.

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY