TIN TỨC - SỰ KIỆN

Phường Yên Hòa triển khai tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát
Ngày đăng 07/07/2020 | 17:48  | View count: 658

Ngày 07/7/2020, UBND phường Yên Hòa tổ chức Hội nghị triển khai xây dựng tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát năm 2020. Chỉ đạo Hội nghị có đ/c Trần Hải Yến - Phó Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí tổ trưởng tổ dân phố và chủ 20 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại tuyến phố Vũ Phạm Hàm.

Với mục tiêu xây dựng tuyến phố dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố đảm bảo ATTP có kiểm soát nhằm nâng cao hiệu quả quản lý ATTP, góp phần giảm thiểu ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm, trong năm 2019, UBND phường Yên Hòa đã xây dựng phố Trung Kính (từ số nhà 151 đến số nhà 299) là tuyến phố ATTP có kiểm soát cấp quận. Năm 2020, UBND phường tiếp tục duy trì tuyến phố trên và xây dựng tuyến phố ATTP có kiểm soát cấp Thành phố tại phố Vũ Phạm Hàm.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Trần Hải Yến - Phó Chủ tịch UBND phường đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên phố Vũ Phạm Hàm phối hợp với phường xây dựng thành tuyến phố ATTP có kiểm soát. Để thực hiện nội dung này, các cở sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cần thực hiện 10 tiêu chí ATTP. Đối với các tổ dân phố thực hiện tuyên truyền đến toàn thể nhân dân phát hiện nguy cơ ngộ độc thực phẩm, các dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, kịp thời phát hiện đưa người có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm đến cơ sở y tế để cứu chữa, phát hiện các cơ sở sản xuất và chế biến, kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, thông báo cho cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

Trong 06 tháng đầu năm 2020, UBND phường tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn phường, đã kiểm tra và giám sát 115 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, xử phạt vi phạm hành chính 17 cơ sở với số tiền 51.250.000 đồng.

Trong thời gian tới, UBND phường tiếp tục tăng cường các biện pháp đảm bảo ATTP, trong đó chú trọng xây dựng mô hình tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát. Mô hình này được coi là một giải pháp góp phần ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tình trạng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, an toàn, gây hại cho người tiêu dùng./.

UBND PHƯỜNG YÊN HÒA