TIN TỨC - SỰ KIỆN

UB MTTQ phường Mai Dịch sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai tổng hợp ý kiến đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Ngày đăng 06/07/2020 | 16:56  | View count: 557

Ngày 06/7/2020, UB MTTQ phường Mai Dịch tổ chức Hội nghị sơ kết công tác mặt trận, thanh tra nhân dân - giám sát đầu tư cộng đồng 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai kế hoạch tổng hợp ý kiến đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2020.

Tới dự hội nghị có đ/c Nguyễn Thị Thanh – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Quận, các đ/c lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND phường, các đ/c thường trực MTTQ, trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, trưởng ban CTMT và các  thanh tra viên.

Sáu tháng đầu năm, trong bối cảnh chịu ảnh hưởng sâu sắc của dịch bệnh Covid -19, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, “vừa thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân”, Mặt trận Tổ quốc tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong hệ thống chính trị, xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ phường lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được phát động sâu rộng đến từng khu dân cư, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi ở các tổ dân phố. Đã vận động nhân dân 27/27 tổ dân phố và Công đoàn phường ủng hộ quỹ Vì biển đảo Việt Nam năm 2020 với số tiền 302,5 triệu đồng, trao 49 xuất quà với số tiền 24,5 triệu đồng nhân dịp Tết Nguyên đán 2020 tới các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ 02 cháu có hoàn cảnh khó khăn đột xuất với số tiền 10 triệu đồng, hỗ trợ 01 hộ thoát cận nghèo 01 chiếc xe máy với số tiền 18,5 triệu đồng, trích quỹ Vì người nghèo mua 1 tấn gạo để hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đột xuất do đại dịch Covid-19 với số tiền 18 triệu đồng.

Phường đã thực hiện kiện toàn 27 trưởng ban CTMT là các đ/c bí thư chi bộ theo Đề án 21-ĐA/TU của Thành ủy Hà Nội, kiện toàn ủy viên UB MTTQ, ủy viên thường trực nhiệm kỳ 2019 - 2024; Trang bị 100 đầu sách cho Tủ sách pháp luật của MTTQ phục vụ cho công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật miễn phí cho công dân, tiếp 20 lượt công dân, tư vấn cho 10 trường hợp. Đồng thời tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp.

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ phường đã triển khai kế hoạch lấy ý kiến đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2020 tới các Ban công tác Mặt trận với thời gian từ nay đến hết ngày 15/7/2020.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh - UVTV - Chủ tịch UB MTTQ Quận phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Nguyễn Thị Thanh – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Quận ghi nhận và biểu dương những kết quả mà UB MTTQ phường, Ban Thanh tra nhân dân phường đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu MTTQ phường và các tổ chức thành viên tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ phường và Quận, tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2020.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH