TIN TỨC - SỰ KIỆN

Phường Mai Dịch tổ chức chuỗi các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ
Ngày đăng 27/07/2020 | 16:55  | View count: 591

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và nhân dân phường Mai Dịch với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng luôn nỗ lực, chăm lo toàn diện cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, UBND phường đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng. Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể phường đã tổ chức dâng hương tưởng nhớ 02 mẹ Việt Nam Anh hùng; Thắp nến tri ân tại Nhà bia tưởng niệm Liệt sỹ phường, nghĩa trang Mai Dịch và nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Hà Nội. UBND phường đã huy động xã hội hóa tặng quà cho 252 gia đình chính sách, mỗi xuất 900.000 đồng với tổng số tiền 226,8 triệu đồng; trích quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đi thăm, tặng quà 25 gia đình chính sách già yếu, ốm đau trên địa bàn với kinh phí 8,5 triệu đồng; tặng 05 gia đình 05 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng. Các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức xã hội phường tặng 10 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng, Đoàn thanh niên tặng 43 suất quà tổng trị giá 12,9 triệu đồng cho các đối tượng chính sách. Các tổ dân phố cũng tổ chức gặp mặt và tri ân các gia đình người có công, gia đình chính sách đảm bảo ý nghĩa, thiết thực, hướng đến mục tiêu chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Bên cạnh đó, phường phối hợp với Bệnh viện 19-8, Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí tới 260 người là đối tượng chính sách với tổng kinh phí 26 triệu đồng.

Những việc làm thiết thực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Mai Dịch thể hiện trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trong công tác “đền ơn đáp nghĩa”, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

Một số hình ảnh:

Đoàn Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ phường dâng hương tại Nghĩa trang Mai Dịch 

Thăm gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Vân

Thăm, tặng quà đ/c Trần Thế Tôn - Thương binh ¼ bị hỏng cả 2 mắt

Thắp nến tri ân tại Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ phường Mai Dịch

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH