TIN TỨC - SỰ KIỆN

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020
Ngày đăng 21/08/2020 | 16:44  | View count: 105

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của Thành phố Hà Nội là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Qua 9 năm triển khai thực hiện, Ban Chỉ đạo cuộc vận động Thành phố đã liên tục mở rộng đối tượng tham gia, cải tiến và cập nhật các hình thức bình chọn, tiếp cận với người tiêu dùng và doanh nghiệp với tinh thần tạo dựng kênh thông tin khách quan, truyền tải thông điệp trực tiếp và cụ thể đến người tiêu dùng và doanh nghiệp, qua đó nâng cao mối quan hệ gắn kết giữa cộng đồng doanh nghiệp với người tiêu dùng, nâng cao niềm tự hào về hàng việt trong Nhân dân.

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020 tiếp tục được triển khai thực hiện từ tháng 7/2020 đến tháng 11/2020, do Sở Công thương Hà Nội chủ trì nhằm lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt để người tiêu dùng bình chọn. Đồng thời tôn vinh các sản phẩm của doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm Việt Nam tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Đối tượng được bình chọn là các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã... có đăng ký kinh doanh hợp pháp theo quy định của Nhà nước Việt Nam, bao gồm cả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ Việt Nam, đáp ứng được các tiêu chí của Ban tổ chức Chương trình.

Về quy mô, phạm vi thực hiện: Các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội và các tỉnh, Thành phố trong cả nước.

Chương trình bình chọn được triển khai với 12 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ gồm: các sản phẩm, dịch vụ của các siêu thị, chuỗi sản xuất kinh doanh; hàng tiêu dùng; sản phẩm công nghiệp; xây dựng, trạng trí nội thất; dược phẩm, hóa mỹ phẩm; giáo dục, đào tạo; thủ công mỹ nghệ; các sản phẩm nông sản thực phẩm; dịch vụ ngân hàng; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; truyền thông, viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển.

Chuỗi hoạt động của chương trình bình chọn năm 2020 được bắt đầu từ tháng 8 đến 30/9/2020 với nhiều sự kiện như:

- Tổ chức bình chọn trực tuyến qua địa chỉ website: binhchonhangviet.com.vn từ tháng 8/2020 - 30/9/2020.

- Từ tháng 9/2020, tổ chức bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng, các hội chợ, doanh nghiệp, đồng thời, tổ chức giải đáp thông tin chương trình trên tổng đài 024.1081.

- Từ 05/10 - 09/10/2020, tổ chức chấm điểm và trình kết quả bình chọn cho Ban Chỉ đạo Cuộc vận động.

- Tối 06/11/2020 diễn ra Lễ Tôn vinh các sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020 và kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam tại Quảng trường tượng đài Vua Lý Thái Tổ.

- Từ ngày 06/11 - 08/11/2020 sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích bình chọn với quy mô khoảng từ 30 – 50 gian hàng tại khu nhà Bát Giác, Vườn Hoa Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thông tin chi tiết về Kế hoạch triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020, xem tại đây

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN