TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn khối giáo dục năm học 2019-2020
Ngày đăng 10/09/2020 | 17:14  | View count: 473

Ngày 10/9, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn khối giáo dục năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020-2021. Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam”. Tổng kết và trao giải cuộc thi “An toàn vệ sinh viên năm 2020”.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị, có đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, trung tâm bồi dưỡng chính trị và Đảng ủy khối doanh nghiệp. Các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội quận; lãnh đạo phòng Giáo dục và đào tạo quận; các đồng chí ủy viên BTV, BCH LĐLĐ quận, cùng các đồng chí hiệu trưởng, chủ tịch, phó chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Có thể nói, năm học 2019 - 2020, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình, kế hoạch đã đề ra trong khối trường học. Tổ chức công đoàn tiếp tục tập hợp được đông đảo đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở từng vị trí công tác, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương.

Ông Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trao cờ và bằng khen của Tổng Liên đoàn

Lao động Việt Nam cho 02 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn

Đáng chú ý, công đoàn trong khối trường học đã phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ giáo viên, nhân viên trong tham gia giám sát thực hiện Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Viên chức, các chế độ chính sách, tiền lương, phụ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ quyền lợi đối với cán bộ giáo viên, nhân viên như: Nâng lương; Chuyển loại viên chức; Xét duyệt thâm niên; Xét thi đua, khen thưởng, kỷ luật; Luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ quản lý. Công đoàn đã chủ động nắm bắt, tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp tới quyền lợi và nghĩa vụ của cán bộ giáo viên, nhân viên.

Cùng với đó, công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên được quan tâm. 100% đơn vị nhà trường đã xây dựng nội quy, quy chế chi tiêu nội bộ, nhiều đơn vị thực hiện tiết kiệm chi thường xuyên, xây dựng quy chế khen thưởng và thưởng hàng tháng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhằm tạo động lực phấn đấu thi đua trong đội ngũ đoàn viên công đoàn. Công đoàn nhiều trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực duy trì bếp ăn trưa, phòng nghỉ trưa cho các công đoàn viên, tổ chức sinh nhật cho đoàn viên theo tháng, theo quý. Nhiều đơn vị đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho giáo viên, nhân viên.

Đặc biệt, theo đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy, hoạt động công đoàn trong các nhà trường và toàn khối giáo dục đã được nâng cao một bước về vị thế, khẳng định được tiềm năng trong phong trào chung toàn quận. Trong đó công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên Công đoàn, cán bộ, giáo viên, người lao động được các cấp công đoàn trong các nhà trường, khối giáo dục triển khai đạt nhiều kết quả tốt.

Năm học vừa qua, Liên đoàn Lao động quận đã phối hợp với Ủy ban nhân dân quận triển khai chỉ đạo việc tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức viên chức, người lao động theo Hướng dẫn số 1445/HD-UBND-LĐLĐ ngày 28/11/2019. Công đoàn các nhà trường đã tham gia tích cực và chủ động vào các hoạt động quản lý như: tham gia xây dựng quy chế phối hợp giữa Ban chấp hành công đoàn và Ban Giám hiệu nhà trường phù hợp với từng năm học; Quy chế chi tiêu nội bộ; Quy chế thi đua khen thưởng; Quy chế làm việc; Nội quy nhà trường; Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ giáo viên, nhân viên. Kết quả năm học 2019-2020 đã có 35/35 đơn vị tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức (đạt 100 %), có 09/09 đơn vị ngoài công lập tổ chức Hội nghị Người lao động (đạt 100%).

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn tích cực tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển giáo dục và đào tạo.

Trong đó, phong trào thi đua "Hai tốt" tiếp tục được đẩy mạnh, với phương châm “Dạy thực chất - Học thực chất”. Công đoàn chú trọng phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt Hội thi giáo viên dạy giỏi, Hội giảng, thao giảng, soạn giáo án mẫu, giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo. Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp năm học 2019-2020 được cán bộ giáo viên nhân viên tích cực hưởng ứng với tinh thần “Chất lượng - Thiết thực - Hiệu quả”, 25/25 trường Tiểu học và 16/21 trường Trung học cơ sở đã tổ chức các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường với tổng số 821 giáo viên tham gia. Hội thi cấp trường đã lựa chọn được 61 giáo viên tham gia Hội thi cấp Quận.

Khen thưởng tập thể và cá nhân đạt giải cuộc thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” năm 2020 

Phong trào thi đua "Lao động sáng tạo" được quan tâm, triển khai sâu rộng trong cán bộ giáo viên nhân viên các nhà trường và cụ thể hóa bằng phong trào nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm và làm đồ dùng dạy học đã được quan tâm, triển hai sâu rộng trong các nhà trường. 100% các trường có sáng kiến kinh nghiệm và tổ chức chấm phân loại. Số lượng Sáng kiến kinh nghiệm, đồ dùng dạy học sáng tạo được áp dụng có hiểu quả với tỉ lệ cao, nhiều tập thể, cá nhân đã thể hiện được khả năng sáng tạo, nghiên cứu khoa học, trong năm học có 725 sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng Khoa học - Sáng kiến quận công nhận trong đó có 284 sáng kiến xếp loại A, 315 sáng kiến xếp loại B, 126 sáng kiến xếp loại C. Đặc biệt có 43 sáng kiến kinh nghiệm vinh dự được Hội đồng khoa học sáng kiến Thành phố công nhận.

Đặc biệt, nhiều cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh đã tích cực hưởng ứng chung tay phòng chống dịch Covid-19 dưới nhiều hình thức với tổng số tiền và quà trị giá 1.253.130.000 đồng.

Tại Hội nghị, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua cho 01 tập thể, tặng bằng khen cho 01 tập thể; Liên đoàn Lao động Thành phố tặng cờ cho 01 tập thể, bằng khen cho 04 tập thể và 01 cá nhân; Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy khen thưởng 10 công đoàn cơ sở đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm học 2019- 2020. Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy khen thưởng 15 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm học 2019- 2020.

Cũng tại Hội nghị, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy 4 tập thể và 4 cá nhân đạt giải cuộc thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” năm 2020.

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN