TIN TỨC - SỰ KIỆN

Chuẩn bị sẵn sàng khu cách ly tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19
Ngày đăng 30/07/2021 | 17:30  | View count: 300

Ngày 24/7/2021, UBND thành phố Hà Nội có Văn bản hỏa tốc số 2363/UBND-ĐT về chủ trương, kế hoạch trưng dụng quỹ nhà tái định cư phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, quận Cầu Giấy dự kiến sử dụng dự án nhà 30T1, 30T2 tại ô đất A14 Khu đô thị Nam Trung Yên để làm khu cách ly tập trung.

Ngày 30/7/2021, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội do ông Nguyễn Văn Chung cùng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 quận Cầu Giấy, UBND phường Yên Hòa phối hợp cùng đại diện của các cơ quan Xí nghiệp nước sạch Cầu Giấy, Công ty Điện lực Cầu Giấy, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội(đơn vị chủ đầu tư) đã tiến hành khảo sát tòa nhà 30T1 và 30T2 để trưng dụng thành khu cách ly tập trung.

Qua khảo sát sơ bộ tòa nhà 30T1, 30T2 cho thấy đủ các điều kiện cần thiết để thành lập khu cách ly tập trung. Tại buổi khảo sát, ông Nguyễn Văn Chung đánh giá cao tinh thần quyết liệt và khẩn trương của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận Cầu Giấy. Ông Chung cũng đề nghị các đơn vị khẩn trương phối hợp để hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng đưa vào sử dụng ngay khi có quyết định của thành phố.

Ông Nguyễn Thành Chung - Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự quận, đơn vị thường trực khu cách ly tập trung cho biết đơn vị đã sẵn sàng lên phương án trưng dụng và cố gắng trong thời gian sớm nhất đưa cơ sở này vào hoạt động khi có chỉ đạo của Thành phố.

Dự kiến khu cách ly tập trung của quận Cầu Giấy có quy mô đáp ứng được khoảng 3.000 người cách ly cùng lúc khi được đưa vào hoạt động.

PHÒNG Y TẾ