TIN TỨC - SỰ KIỆN

LĐLĐ quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tập huấn về công tác Tài chính Công đoàn
Ngày đăng 23/08/2022 | 16:51  | View count: 100

Sáng ngày 23/8/2022, Tại Hội trường Trung tâm Chính trị Quận, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động phối hợp với Trung tâm Chính trị quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tập huấn công tác Tài chính Công đoàn nhằm nâng cao nghiệp vụ, phương pháp, kỹ năng hoạt động của cán bộ công đoàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của các Công đoàn cơ sở hiện nay.

Đ/c Bùi Thu Thuỷ - Phó ban tài chính LĐLĐ thành phố - Báo cáo viên

Về dự và làm báo viên của hội nghị có đồng chí Bùi Thu Thuỷ - Phó Ban Tài chính LĐLĐ Thành phố Hà Nội; Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Trung tâm Chính trị, Thường trực LĐLĐ Quận và trên 300 đồng chí là ủy viên BCH, Uỷ ban kiểm tra LĐLĐ Quận, Chủ tịch, kế toán các CĐCS trực thuộc và cán bộ chuyên trách LĐLĐ Quận.

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Thu Thủy, Phó trưởng Ban Tài chính LĐLĐ thành phố Hà Nội đã triển khai, hướng dẫn thực hiện các quy định về quản lý tài chính công đoàn như: Quyết định số 4290/QĐ-TLĐ ngày 01/3/2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về ban hành quy định thu, chi, quản lý tài chính, tài sản tại Công đoàn cơ sở; hướng dẫn việc thực hiện quy trình lập dự toán, thủ tục quyết toán tài chính Công đoàn; và một số điểm mới về công tác tài chính công đoàn năm 2022.

Các đ/c tham gia lớp tập huấn trao đổi

Cũng tại buổi tập huấn, các đại biểu chia sẻ những tình huống, kinh nghiệm trong công tác quản lý thu chi tài chính công đoàn cũng như các tình huống có thể xảy ra khi triển khai phần mềm thu kinh phí công đoàn qua tài khoản. Đồng thời các đại biểu cùng nhau thảo luận, trao đổi để cùng làm rõ các nội dung tập huấn để sớm triển khai áp dụng đúng các quy định của Nhà nước và của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại đơn vị mình. Thông qua công tác tập huấn, đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở đã được trang bị những kiến thức nghiệp vụ và kỹ năng cần thiết để triển khai các nhiệm vụ công tác tài chính công đoàn cấp cơ sở hiệu quả và đảm bảo đúng quy định.

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN