TIN TỨC - SỰ KIỆN

Chương trình giao lưu tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của quận Cầu Giấy và Hội Người mù quận
Ngày đăng 25/08/2022 | 13:18  | View count: 90

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập quận Cầu Giấy (01/9/1997- 01/9/2022) và Hội Người mù quận (13/10/1997- 13/10/2022), sáng ngày 25/8/2022, Hội Người mù quận đã tổ chức chương trình giao lưu tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của quận Cầu Giấy và HNM quận qua hình thức game show “Chiếc nón kỳ diệu”.

Tham dự chương trình có ông Bùi Trọng Minh – Phó chủ tịch thường trực HNM Thành phố Hà Nội cùng các ông, bà Ủy viên BCH quận Hội và hơn 60 hội viên tiêu biểu của HNM quận Cầu Giấy.

Chương trình được xây dựng theo mô hình trò chơi “Chiếc nón kỳ diệu” trên VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam, được cải tiến cho phù hợp với người khiếm thị. 09 người chơi đại diện cho 8 Chi hội và 1 Ban chuyên môn đã giải các ô chữ, thông qua đó tìm hiểu về lịch sử hình thành, phát triển của quận Cầu Giấy và HNM quận. Chương trình đã diễn ra vô cùng sôi nổi, hấp dẫn. Chương trình được tổ chức với mục tiêu nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên, cũng là dịp giáo dục truyền thống thiết thực, sinh động để hội viên dễ tiếp cận.

Ông Bùi Trọng Minh – Phó chủ tịch thường trực HNM Hà Nội phát biểu tại Chương trình

Thay mặt lãnh đạo HNM Thành phố, ông Bùi Trọng Minh – Phó chủ tịch thường trực HNM Hà Nội đã biểu dương hoạt động sáng tạo của HNM quận Cầu Giấy, mong mô hình này sẽ được nhân rộng tới các đơn vị thuộc HNM Thành phố Hà Nội, làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho hội viên.

Sau 25 năm thành lập, được sự quan tâm của Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ quận và các phòng ban chức năng quận Cầu Giấy, HNM quận đã trưởng thành toàn diện, từ ngày đầu thành lập với vỏn vẹn hơn 50 hội viên, cơ sở vật chất hầu như không có gì, đến hôm nay, Hội đang quản lý 143 hội viên với mạng lưới chi hội ở tất cả các phường thuộc quận. Hội luôn làm tốt nhiệm vụ chính trị được chính quyền quận và HNM thành phố giao, tuyên truyền, hướng dẫn hội viên thực hiện các chủ chương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, hội còn tổ chức hướng nghiệp dạy chữ, dạy nghề cho hội viên. Hiện nay, Hội đang quản lý 10 cơ sở dịch vụ xoa bóp tẩm quất, tạo công ăn việc làm cho gần 50 lao động với mức lương bình quân hơn 4.000.000đ/người/tháng. Hàng năm, Hội cũng đã vận động xã hội hóa và trích từ quỹ lao động sản xuất của Hội trợ cấp cho hội viên với số tiền bình quân 200.000.000 đồng/năm, góp phần bảo đảm an sinh xã hội cho hội viên.

HỘI NGƯỜI MÙ