TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội đồng nhân dân quận tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ đại biểu HĐND quận năm 2022
Ngày đăng 22/09/2022 | 16:28  | View count: 225

Sáng ngày 22/9/2022, Thường trực HĐND quận tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giám sát và công tác phối hợp của đại biểu HĐND quận.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận; đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Quận uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; các đồng chí trưởng, phó các ban HĐND, các vị đại biểu HĐND quận; Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường,  đại diện Ban thanh tra nhân dân các phường trên địa bàn quận.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Văn Chiến nhấn mạnh: HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Đồng chí Chủ tịch HĐND cũng khẳng định năm 2021, HĐND quận trải qua một năm hoạt động khó khăn do tác động bởi đại dịch COVID-19. Song với quyết tâm cao, tinh thần đổi mới, sáng tạo, linh hoạt, cùng với sự chủ động tích cực, nỗ lực bám sát các quy định của pháp luật và thực tiễn của địa phương, HĐND quận đã hoàn thành các nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch đề ra, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong quận hoàn thành mục tiêu kép vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh với những thành tựu nổi bật.

Đồng chí Nguyễn Văn Chiến - PBT Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận phát biểu khai mạc Hội nghị

Cũng theo đồng chí Chủ tịch HĐND quận, việc nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ năng hoạt động cho các đại biểu HĐND quận là giải pháp quan trọng đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của HĐND quận.

Tiến sỹ Nguyễn Văn Pha - Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, nguyên Phó chủ nhiệm

Ủy ban Tư pháp Quốc Hội, Đại biểu Quốc hội khóa 12, 13, 14 - Báo cáo viên tại Hội nghị

Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu HĐND được nghe Tiến sỹ Nguyễn Văn Pha - Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc Hội, Đại biểu Quốc hội khóa 12, 13, 14 phổ biến các quy định của Luật, trao đổi các kỹ năng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của Tổ đại biểu, đại biểu HĐND quận khi thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội; Công tác phối hợp với MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội trong việc thực hiện chức năng giám sát của Tổ đại biểu, đại biểu HĐND quận…; truyền tải, trao đổi các kỹ năng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND quận.

Hội nghị cũng dành thời gian cho các đại biểu tham dự trao đổi kinh nghiệm, giải đáp những vấn đề vướng mắc từ thực tiễn công tác giám sát, công tác phối hợp…

Đây cũng là dịp để các vị đại biểu Hội đồng nhân dân học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

Đ/c Lương Mậu Hùng - QUV, Phó Chủ tịch HĐND quận phát biểu kết thúc Hội nghị 

Thông qua Hội nghị tập huấn, giúp cho đại biểu HĐND tiếp thu được các quy định của Luật trong hoạt động của HĐND, đặc biệt là những nội dung điểm mới trong giám sát, công tác phối hợp khi thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

HĐND QUẬN CẦU GIẤY