ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ

UB MTTQ quận Cầu Giấy thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Thành phố lần thứ XVII
Ngày đăng 23/07/2019 | 10:24  | View count: 306

Thực hiện chương trình phối hợp tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Thành phố lần thứ XVII, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy phối hợp với Huyện Phúc Thọ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết đợt 1 cho gia đình bà Phan Thị Lộc, thôn Phúc Trạch, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy trao tiền hỗ trợ đợt 1

cho gia đình bà Phan Thị Lộc

Gia đình bà Phan Thị Lộc là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Phúc Thọ. Chỉ trong vòng 2 năm, liên tiếp các tai họa đã ập đến với gia đình bà. Năm 2017, con trai út của bà mất do tai nạn giao thông, đến năm 2018 con dâu bà lại tiếp tục qua đời do bị bệnh hiểm nghèo, để lại cho bà nuôi dạy 02 cháu nhỏ. Ba bà cháu ở căn nhà cấp 4 xây từ những năm 1950, đã xuống cấp nghiêm trọng. Trong khi đó, sức khỏe bà Lộc cũng đã yếu nên không có nguồn thu nhập ổn định. Trước hoàn cảnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy đã cùng tổ chức thành viên đến thăm hỏi, khảo sát, nắm tình hình hoàn cảnh của gia đình. Để động viên gia đình cố gắng vượt qua những khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. UB MTTQ quận Cầu Giấy đã kêu gọi các tổ chức thành viên, UB MTTQ các phường với tình cảm của cán bộ, hội viên và nhân dân quận Cầu Giấy ủng hộ góp phần cùng với Chính quyền huyện Phúc Thọ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Phan Thị Lộc; Ngày 01/7/2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy đã tới thăm gia đình trao tiền hỗ trợ đợt 1 là 50 triệu đồng trong tổng số tiền vận động ủng hộ gia đình là 100 triệu đồng. Nhận được số tiền hỗ trợ, bà Phan Thị Lộc bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn các cấp, các ngành quận Cầu Giấy đã chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình.

Đây cũng là một trong những hoạt động trong đợt thi đua cao điểm thiết thực của UB MTTQ các cấp quận cầu Giấy chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

ỦY BAN MTTQ QUẬN CẦU GIẤY