ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ

Ngày hội “Duyên dáng áo dài” năm 2019
Ngày đăng 28/10/2019 | 10:13  | View count: 281

Từ thủa xa xưa, chiếc áo dài và nón lá Việt Nam đã đi vào thơ ca và lắng sâu trong tâm hồn người phụ nữ Việt. Trải qua bao năm tháng, hun đúc từ nét tinh túy ấy, người phụ nữ Việt hiện đại vẫn luôn dịu dàng tinh tế khoe dáng trong tà áo dài. Với phụ nữ Việt.

Những năm gần đây, tà áo dài Việt dường như đã bừng lại sức sống trong đời sống hàng ngày của người dân Thủ đô nói chung và người dân quận Cầu Giấy nói riêng, áo dài không chỉ là lễ phục vào những dịp quan trọng, hoặc là đồng phục của một bộ phận công nhân viên chức mà đã trở thành một bộ trang phục được những người phụ nữ lựa chọn và mong muốn khoác lên để tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của mình. Giờ đây, người phụ nữ Việt mặc áo dài khi đi làm, khi xuống phố, đi dự tiệc, đi du lịch, vui chơi... Hình ảnh ấy đang dần trở nên vô cùng quen thuộc.

Nhằm tôn vinh nét đặc sắc của trang phục áo dài Việt Nam gắn với lịch sử hình thành, phát triển phong phú và hoàn thiện những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong khí thế phấn khởi tự hào của những ngày tháng Mười lịch sử; nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; Hội LHPN quận Cầu Giấy tưng bừng tổ chức Ngày hội “Duyên  dáng áo dài” năm 2019 với sự tham gia trình diễn của các công dân sinh sống làm việc trên địa bàn quận, các cơ sở Hội, cơ sở Đoàn và công đoàn cơ sở; 12 tiết mục trình diễn đến từ  nhiều độ tuổi (từ 18-35 tuổi, từ 36- 55 tuổi và từ 56 tuổi trở lên). Ngày thường chỉ đơn giản trong trang phục đi chơi, đi chợ hay hội họp, nhưng dưới ánh đèn sân khấu của Ngày hội, các bà các mẹ các chị em hết thảy đều lung linh khoe sắc trong muôn màu áo dài và tự tin sải bước trên thảm đỏ theo giai điệu du dương của các nhạc phẩm ngợi ca người phụ nữ Việt Nam. Sự mở rộng đối tượng tham gia dành cho các phụ nữ từ 56 tuổi trở lên là một tín hiệu vui cho thấy sự hưởng ứng và trân trọng chiếc áo dài Việt Nam của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn quận; đồng thời thấy rõ sự lan tỏa và hiệu quả rõ nét của việc thực hiện cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin- Tự trọng- Trung hậu- Đảm đang” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động.

Tại Ngày hội “Duyên dáng áo dài” năm 2019, một điều dễ nhận ra là tà áo dài Việt rất được trân trọng, bởi từ người tham gia, biểu diễn... đều mang những trang phục áo dài truyền thống, được chăm chút, chỉn chu. Có thể thấy, dường như một chặng đường mới của áo dài Việt đang mở ra. Đó là chặng đường áo dài trở thành trang phục thiết thực, đi vào đời sống của người dân, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa vẻ đẹp truyền thống đầy duyên dáng của trang phục Việt.

HỘI LHPN QUẬN