ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ

MTTQ quận Cầu Giấy giao ban với MTTQ các phường
Ngày đăng 18/02/2020 | 17:00  | View count: 620

Sáng ngày 18/02/2020, tại phòng họp cơ quan MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội quận, Ban thường trực MTTQ quận tổ chức Hội nghị giao ban với MTTQ các phường.

Về dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thanh - UVTV - Chủ tịch MTTQ quận; các đồng chí trong Ban Thường trực MTTQ quận; Các đồng chí chủ tịch MTTQ, trưởng Ban TTND 8 phường; các đồng chí trưởng Ban Pháp chế và Ban Văn hóa Xã hội MTTQ quận.

Sau khi đồng chí Chủ tịch MTTQ quận thay mặt Ban Thường trực MTTQ quận đánh giá những hoạt động vừa qua và triển khai những nội dung trọng tâm trong thời gian tiếp theo. Các đồng chí dự Hội nghị đã có ý kiến phát biểu, phản ánh những vấn đề liên quan đến Phòng, chống dịch corona; Đại hội chi bộ; việc triển khai tổ chức Hội nghị đại biểu nhân dân và thu quỹ “Vì Biển, Đảo” năm 2020; việc thực hiện đề án 21 của Thành ủy, đề án 09 của Quận ủy; hoạt động thanh tra nhân dân, GSĐTCCĐ trên địa bàn các phường.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh - UVTV - Chủ tịch MTTQ quận phát biểu tại Hội nghị

Trên cơ sở kế hoạch, hướng dẫn thực hiện các nội dung, chương trình năm 2020 của MTTQ quận, MTTQ các phường đã xây dựng và triển khai thực hiện ở cấp mình. Bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên, MTTQ các cấp quận đã chủ động, phối hợp với Chính quyền và các tổ chức Chính trị - xã hội tham gia tích cực phòng, chống dịch viêm đường hộ hấp cấp COVID-19; tổ chức tuyên truyền, tập huấn tới cán bộ tổ dân phố, Trưởng ban CTMT cơ sở để tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện; tham gia giám sát tại các tòa nhà chung cư, các cơ sở y dược tư nhân, các trường học….; tổ chức điểm phát khẩu trang miễn phí tới người dân; vận động các nhà hảo tâm ủng hộ mua nước rửa tay khô, khẩu trang phát miễn phí cho các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận…

Kết luận tại Hội nghị đồng chí Chú tịch MTTQ quận đã đề nghị MTTQ các phường bám sát các nội dung công việc trọng tâm, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ các cấp đáp ứng yêu cầu trong tình hình hiện nay; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, nâng cao chất lượng hiệu quả của phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Tăng cường công tác giám sát, phản biện, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, chủ động triển khai, nắm tình hình trong nhân dân kịp thời phản ánh lên Ban thường trực MTTQ quận. Trước mắt tham gia tổ chức thành công Đại hội chi bộ, tiến tới Đại hội Đảng phường, quận nhiệm kỳ 2020-2025 và góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của quận năm 2020.

ỦY BAN MTTQ QUẬN