ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ

Bàn giao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
Ngày đăng 24/08/2020 | 16:17  | View count: 372

“Mái ấm Công đoàn” là chương trình có ý nghĩa thiết thực, xuất phát từ nhu cầu thực tế và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, chương trình nhằm hỗ trợ nguồn lực để đoàn viên, CNVCLĐ có điều kiện sửa chữa hoặc xây dựng nhà ở mới.

Trong chuỗi các hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động khó khăn. Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp với LĐLĐ quận Cầu Giấy tổ chức bàn giao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho chị Nguyễn Thị Thanh, đoàn viên Công đoàn công ty Cổ phần Diligo Holdings. Tới thăm và bàn giao “Mái ấm Công đoàn” có đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội và đại diện Ban Chính sách - pháp luật LĐLĐ thành phố; đồng chí Lê Thị Hà Thu - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy và chuyên viên LĐLĐ quận.

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và quận Cầu Giấy  trao hỗ trợ Nhà mái ấm công đoàn

cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Thanh là công nhân, lương thấp, chồng không có việc làm ổn định, thu nhập chính dựa vào đồng lương công nhân của chị. Hiện nay chị có 3 cháu nhỏ trong đó có 2 cháu trai bị chậm nói và đều kém trong giao tiếp. Ngôi nhà trước đây gia đình chị ở rất chật và đã xuống cấp. Với hoàn cảnh hết sức khó khăn, LĐLĐ quận đã xét và đề xuất LĐLĐ thành phố hỗ trợ sửa chữa lại nhà ở cho gia đình chị Thanh với mức hỗ trợ 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, công đoàn công ty cổ phần Diligo Holdings cũng đã vận động ủng hộ gia đình chị Thanh với số tiền gần 10 triệu đồng.

Tại buổi bàn giao, đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố cũng động viên gia đình vượt qua khó khăn trước mắt, an cư lạc nghiệp, vươn lên trong cuộc sống. LĐLĐ thành phố Hà Nội, LĐLĐ quận Cầu Giấy và công ty Cổ phần Diligo Holdings cũng có những phần quà gửi tặng gia đình.

Gia đình chị Nguyễn Thị Thanh cũng đã bày tỏ cảm xúc và cảm ơn sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đã giúp đỡ để gia đình sửa chữa được ngôi nhà và đây là niềm vui cũng là động lực để giúp các gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN