ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội kiểm tra và nắm bắt tình hình sau dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021
Ngày đăng 18/02/2021 | 17:00  | View count: 179

Sáng 18/2, đ oàn công tác do đồng chí Nguyễn Phi Thường - Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam,Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công vụ và nắm bắt tình hình đoàn viên, công nhân viên chức lao động sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy cho biết, trước và trong Tết Nguyên đán, Liên đoàn Lao động quận đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức các hoạt động thiết thực, đảm bảo tiền lương, thưởng để đoàn viên, người lao động được đón Tết Nguyên đán với tinh thần an toàn, tiết kiệm, lành mạnh.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy

báo cáo công tác chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Liên đoàn Lao động quận đã thực hiện chăm lo, tặng quà cho gần 200 công nhân viên chức lao động và 54 con công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 351 triệu đồng. Trao quà hỗ trợ cho các Làng trẻ em với số tiền là 100 triệu đồng.

Đặc biệt, về vấn đề lương thưởng Tết, các cấp Công đoàn quận đã chủ động phối hợp với lãnh đạo các đơn vị, nhất là khối doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chi trả lương thưởng và các khoản phúc lợi. Theo đó, mức thưởng cao nhất là 70 triệu đồng và mức thưởng thấp nhất là 200 ngàn đồng.

Trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, Liên đoàn Lao động quận cũng đã bám sát cơ sở nhất là tại các doanh nghiệp để nắm bắt, theo dõi sát tình hình diễn biến dịch và sự chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố và quận để kịp thời triển khai tổ chức thực hiện. Tích cực tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tự giác khai báo thông tin đầy đủ, không đăng tin tùy tiện không đúng sự thật, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện tốt thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

Sau khi nghỉ Tết Nguyên đán, hầu hết các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn có công nhân viên chức lao động quay trở lại làm việc đạt trên 80%. Để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho công nhân, các công ty đã kiểm tra tình trạng sức khỏe, phát khẩu trang, nước rửa tay, trang bị thiết bị do thân nhiệt để kiểm tra sức khỏe người lao động ra, vào công ty để đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho cán bộ, đoàn viên, người lao động yên tâm làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động và công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đề nghị, thời gian tới, các cấp Công đoàn cần tiếp tục triển khai thực hiện chương trình công tác năm, tiếp tục làm tốt vai trò đại diện quyền lợi chính đáng của người lao động.

Ngoài ra, trong năm 2021, Liên đoàn Lao động quận cần xác định trọng tâm hoạt động, trong đó đẩy mạnh phát triển công đoàn cơ sở, phát triển đoàn viên công đoàn và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, quan tâm nhiều hơn đến công tác tổ chức ký kết Thỏa ước lao động tập thể cả về số lượng và chất lượng. Chú trọng thương lượng về tiền lương, nắm chắc tâm tư để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người lao động.

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN CẦU GIẤY