ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ

“Tiếp sức mùa thi” đợt 1 - Những kỷ niệm khó quên
Ngày đăng 14/06/2021 | 14:05  | View count: 92

Kỳ thi vào lớp 10 THPT, năm học 2021 - 2022 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp kèm theo tình hình thời tiết mưa bão thất thường. Không xem đó là khó khăn, màu áo xanh thanh niên luôn sẵn sàng đồng hành, tiếp sức cho các thí sinh bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa.

BTV Quận đoàn triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đợt 1 năm 2021 (cao điểm từ ngày 12/6 đến ngày 16/6/2021) tại 07 điểm thi trên địa bàn quận. Gần 200 thanh niên tình nguyện được tập huấn, phân công thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ: tổ chức đội hình giãn cách, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, phát khẩu trang miễn phí, giải đáp các thông tin tại điểm thi, tuyên truyền tới thí sinh và người nhà tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chuẩn bị sẵn sàng các nhu yếu phẩm cần thiết như nước khoáng, áo mưa, mũ... để hỗ trợ kịp thời cho thí sinh và người nhà khi cần. Trước tình hình mưa lớn kéo dài, một vài thí sinh bị ướt toàn bộ quần áo khi di chuyển đến điểm thi, các bạn đoàn viên thanh niên đã nhanh chóng hỗ trợ quần áo cho các thí sinh mặc để đảm bảo sức khoẻ. Đội hình “Giao thông xanh” tham gia điều tiết giao thông trước và sau buổi thi, triển khai “Điểm trông xe miễn phí”. Áo xanh tình nguyện bước nhanh cùng những chiếc ô đầy sắc màu, kịp thời đưa đón thí sinh vào trường không bị ướt mưa; hỗ trợ chở thí sinh đi nhầm điểm thi về đúng điểm thi an toàn. Những hình ảnh “toả nắng” này đã tạo nên dấu ấn đặc biệt cho mùa thi năm nay.

Đoàn viên thanh niên quận kịp thời đưa thí sinh vào trường thi

Trong đợt “Tiếp sức mùa thi” này, BTV Quận đoàn đã vận động các cơ sở trực thuộc cũng như kêu gọi các nguồn lực xã hội hoá hỗ trợ các vật phẩm nhằm thực hiện hiệu quả, chu đáo công tác tiếp sức cho thí sinh và người nhà thí sinh. Bên cạnh đó, Thường trực Quận đoàn tổ chức thăm, tặng quà động viên kịp thời đội hình “Tiếp sức mùa thi”, ghi nhận và biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của các bạn đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên; đồng thời dặn dò đội hình áo xanh cần phải đảm bảo sức khoẻ, an toàn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận đoàn thăm hỏi, động viên đội hình

“Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THCS Nam Trung Yên

Nằm trong Kế hoạch Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè 2021”, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay được triển khai trong 02 đợt vào tháng 6, tháng 7/2021 trên địa bàn quận Cầu Giấy. Đợt tiếp sức thứ 2 - kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra vào tuần đầu tháng 7 (cao điểm từ ngày 06-08/7/2021).

QUẬN ĐOÀN CẦU GIẤY