ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ

"Chuyến xe siêu thị 0 đồng" tiếp tục đến với người lao động khó khăn
Ngày đăng 17/08/2021 | 10:20  | View count: 309

Sáng 16/8, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy tiếp tục tổ chức “Chuyến xe siêu thị 0 đồng", trao tặng 76 "Túi an sinh Công đoàn" hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (đợt 2).

Đến dự tại điểm trao quà, đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội và đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Cầu Giấy cùng các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận và Phòng Giáo dục và đào tạo quận đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống, việc làm, chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên, người lao động, đặc biệt là thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Những "Túi an sinh Công đoàn" đã kịp thời đến với 76 đoàn viên và người lao động

có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh

Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Lãnh đạo Quận ủy Cầu Giấy cũng động viên đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, cố gắng khắc phục khó khăn, chung tay cùng địa phương, Thành phố vượt qua đại dịch.

Qua nắm bắt tình hình và rà soát thực tế, thông qua Tổ ứng phó khẩn cấp, trong đợt 1 Liên đoàn Lao động quận đã hỗ trợ 82 đoàn viên và người lao động khó khăn thuộc khối mầm non. Trong đợt 2 này, Liên đoàn Lao động quận trao quà cho 76 đồng chí đoàn viên, người lao động thuộc 13 Công đoàn cơ sở khối trường tiểu học. Mỗi “Túi an sinh Công đoàn” gồm lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu: 1 chai dầu ăn, 1 chai nước mắm, 1 túi hạt nêm, 1,2kg đường; trị giá hơn 200 nghìn đồng/túi, thể hiện tình cảm của tổ chức Công đoàn quận nhằm hỗ trợ phần nào khó khăn của các gia đình người lao động”, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy chia sẻ.

Đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận

ân cần trao quà đến tay người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Là một trong số những người được trao quà trong sáng nay, anh Trần Ngọc Khánh (sinh năm 1968) là nhân viên bảo vệ Trường Tiểu học An Hòa xúc động cho biết: Nhận "Túi an sinh Công đoàn" từ Liên đoàn Lao động quận tôi thực sự xúc động, món quà đến đúng thời điểm khi gia đình tôi rất cần những lương thực thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày. Cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn quận, luôn có mặt kịp thời để chia sẻ, hỗ trợ đoàn viên công đoàn và người lao động khó khăn như chúng tôi.

"Dịch bệnh kéo dài, vốn đã vất vả nay gia đình tôi lại càng trật vật hơn, nhưng với sự quan tâm của lãnh đạo quận, đặc biệt là tổ chức Công đoàn, tôi cảm thấy ấm áp, không bị bỏ rơi, đây cũng là sự khích lệ để tôi nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nghiêm túc và trách nhiệm hơn trong công tác phòng, chống dịch để chung tay cùng chính quyền quận, Thành phố nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh", anh Khánh nói. Có hoàn cảnh rất khó khăn, với mức lương bảo vệ vốn thấp, đang nuôi mẹ già yếu và hai con nhỏ, nhưng anh Khánh mong muốn nếu đợt tới các tổ chức, cá nhân tiếp tục hỗ trợ đoàn viên và người lao động gặp khó khăn thì mong những người không may mắn được trao quà trong đợt này sẽ được nhận tình cảm từ các tổ chức.

Trước đó, ngày 11/8, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã trao tặng 82 "Túi an sinh Công đoàn" cho đoàn viên công đoàn, người lao động thuộc các trường mầm non trên địa bàn quận.

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN