ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ

Quận Cầu Giấy trao quà “Tết vì người nghèo” và hỗ trợ cán bộ ngành y tế, hội viên Hội nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn Xuân Nhâm Dần 2022
Ngày đăng 22/01/2022 | 17:22  | View count: 84

Để chăm lo giúp đỡ, chia sẻ với những gia đình thuộc hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nạn nhân chất độc da cam/Dioxin trên địa bàn Quận và động viên lực lượng y tế đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, sáng ngày 22/01/2022, tại Hội trường UBND phường Nghĩa Đô, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị trao tặng quà cho các hộ cận nghèo, hội viên Hội nạn nhân chất độc da cam, các gia đình cán bộ y tế có hoàn cảnh khó khăn.

Đ/c Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực - Chủ tịch HĐND quận; Ngô Ngọc Phương - UVTV - Trưởng ban Dân vận Quận ủy; Nguyễn Thị Thanh - UVTV - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Trịnh Thị Dung - QUV - Phó Chủ tịch UBND quận; và các đồng chí đại diện Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Ban Thường trực MTTQ quận, Giám đốc Trung tâm Y tế quận, đại diện Hội nạn nhân chất độc da cam quận và các gia đình hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Lãnh đạo MTTQ thành phố và Quận Bàn gia tủ lạnh bảo quản vắc xin cho ngành y tế trên địa bàn Quận

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đánh giá cao việc chủ động tổ chức các hoạt động thăm hỏi hỗ trợ kịp thời cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận và động viên các gia đình hộ cận nghèo dù còn gặp khó khăn trong cuộc sống nhưng vẫn nghiêm túc chấp hành mọi chủ trương chung của các cấp và chuẩn bị đón Xuân mới Nhâm Dần, thay mặt lãnh đạo MTTQ thành phố, đồng chí chúc các gia đình sức khoẻ, hạnh phúc, đón năm mới an lành; tiếp tục là những công dân gương mẫu ở cơ sở, khắc phục khó khăn trong cuộc sống, vươn lên. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo Quận tiếp tục dành sự quan tâm, động viên hơn nữa tới các gia đình chính sách, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn cả về vật chất và tinh thần để các gia đình có niềm tin, động lực tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Các Đ/c Lãnh đạo Thành phố và Quận trao quà cho các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt nam thành phố Hà Nội và Uỷ ban MTTQ quận đã bàn giao 16 tủ lạnh bảo quản vắc xin cho các trạm y tế trên địa bàn quận; trao 10 suất quà tết của Trung ương MTTQ Việt Nam cho các hộ cận nghèo, mỗi suất trị giá 1.200.000 đồng (trong đó tiền mặt là 1.000.000 đồng, túi quà trị giá 300.000đ và 10kg gạo). Trao hỗ trợ cho 15 gia đình cán bộ y tế khó khăn, mỗi suất 01 triệu đồng và 10kg gạo; Hỗ trợ 20 hội viên Hội nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500.000đ. Tổng kinh phí hỗ trợ trong đợt này là 49 triệu đồng được trích từ quỹ phòng chống Covdi-19 của Quận.

Với những vất vả, khó khăn của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế. Mặc dù lực lượng y tế còn mỏng nhưng đã thầm lặng cống hiến cho công tác phòng, chống dịch của Quận và khám, chữa bệnh kịp thời cho nhân dân. Thời gian tới, dự báo tình hình dịch bệnh vẫn còn những diễn biến phức tạp, khó khăn, thách thức vẫn còn nhiều, các y, bác sĩ, nhân viên y tế, tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người thầy thuốc, nỗ lực trong công tác nâng cao chất lượng thăm, khám, chữa bệnh cho người dân và đóng góp cho cho công tác phòng, chống dịch của Quận. Nhân dịp Tết  Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Quận ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận đã đến thăm và tặng quà cho cán bộ, nhân viên y tế thuộc Trạm y tế 8 Phường, mỗi trạm y tế 3tr đồng và 1 túi quà.

Những phần quà gửi tới các gia đình hôm nay có ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp đỡ, chia sẻ phần nào đối với những gia đình thuộc hộ cận nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng dịch Covid-19 đợt này với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần cùng quận Cầu Giấy và thành phố Hà Nội thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch./.

ỦY BAN MTTQ QUẬN CẦU GIẤY