ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ

LĐLĐ quận Cầu Giấy thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Ngày đăng 28/07/2022 | 15:34  | View count: 201

Sáng 28/7, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị trao kỷ niệm chương: Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn; Biểu dương gương “sáng kiến sáng tạo”, “Công trình, sản phẩm, phần việc” kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2022) và 25 năm thành lập quận Cầu Giấy (1/9/1997-1/9/2022).

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội;  Bùi Tuấn Anh – Phó Bí thư Quận uỷ - Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Thị Thanh – UVTV – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận; Đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể Quận; Các đồng chí nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ LĐLĐ quận qua các thời kỳ; Các đồng chí Bí thư, chủ tịch UBND 8 phường; Các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành LĐLĐ Quận khoá V; các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở và 9 cá nhân được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn, 25 tập thể có công trình sản phẩm phần việc, 147 cá nhân có sáng kiến sáng tạo tiêu biểu.

Đ/c Bùi Tuấn Anh – PBT Quận uỷ - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Hà Thu - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận đã ôn lại truyền thống 93 năm vẻ vang của Công đoàn Việt Nam, quá trình 25 năm phát triển của hệ thống tổ chức Công đoàn quận Cầu Giấy và báo cáo biểu dương “Công trình, sản phẩm phần việc”; “sáng kiến sáng tạo” tiêu biểu năm 2022. Cùng với sự lớn mạnh của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy cùng các cấp công đoàn và đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đã không ngừng phát triển cả về số lượng, chất lượng. Từ 42 công đoàn cơ sở với 3.400 đoàn viên, trải qua 05 kỳ Đại hội, LĐLĐ quận Cầu Giấy đã phát triển mạnh mẽ đến nay đang quản lý 406 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 20.269 đoàn viên công đoàn.

Các đồng chí lãnh đạo Quận tặng hoa chúc mừng

Chặng đường 25 năm phát triển, LĐLĐ quận Cầu Giấy đã luôn khẳng định vai trò, vị thế của mình, không ngững nỗ lực, luôn xác định là chỗ dựa vững chắc cho người lao động, làm tốt vai trò của tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ thông qua nhiều hoạt động thiết thực. LĐLĐ quận đã luôn quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợđoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp “Tháng Công nhân”, chương trình “Tết Sum vầy”, hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” và đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đã có 5.316 lượt đoàn viên công đoàn và người lao động được hỗ trợ từ các nguồn quỹ với tổng trị giá gần 17 tỷ đồng. Phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo” tiếp tục được các Công đoàn cơ sở tập trung đẩy mạnh. Tuy các tiêu chí đánh giá được nâng cao hơn, song qua phong trào số lượng kiến sáng kiến cải tiến kỹ thuật, sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học của CNVCLĐ được áp dụng ở cấp cơ sở và cấp trên cơ sở đăng ký xét tặng tăng cao so với năm 2021 (Năm 2022: 147 sáng kiến tiêu biểu được khen thưởng; Năm 2021: 103 sáng kiến được khen thưởng).

Đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức

công đoàn” cho các cá nhân

Thực hiện sự lãnh đạo trực tiếp của Thường trực Quận ủy Cầu Giấy, ngay từ những ngày đầu 2022, Ban thường vụ LĐLĐ quận Cầu Giấy đã chủ động xây dựng, triển khai chỉ đạo toàn diện các mặt công tác công đoàn và phong trào CNVCLĐ quận. Đặc biệt là các hoạt động trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập quận Cầu Giấy (01/9/1997-01/9/2022) LĐLĐ quận đã tập trung chỉ đạo các CĐCS và đoàn viên, CNVCLĐ chủ động, sáng tạo trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, hướng dẫn CĐCS đăng ký thực hiện các công trình, sản phẩm, phần việc mang màu sắc công đoàn đã tạo được điểm nhấn và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Một hoạt động hết sức có ý nghĩa của các cấp Công đoàn và CNVCLĐ toàn quận hướng về kỷ niệm 25 năm ngày thành lập quận Cầu Giấy (01/9/1997-01/9/2022), LĐLĐ quận biểu dương, khen thưởng 25 công trình, sản phẩm, phần việc tiêu biểu đã được các CĐCS, đoàn viên, CNVCLĐ đăng ký, phấn đấu hoàn thành.

Đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó bí thư Quận uỷ - Chủ tịch UBND quận trao giấy khen cho các cá nhân có “Sáng kiến sáng tạo”

tiêu biểu năm 2022

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Chính Hữu – Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy – Chủ tịch UBND quận ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn quận Cầu Giấy trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đề nghị LĐLĐ quận tập trung rà soát lại tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2022, đặc biệt là các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn quận đề ra; tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của Đảng, của tổ chức công đoàn, đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng trong các cấp Công đoàn về Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức Công đoàn trong thời điểm hiện nay.

Tại hội nghị, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 9 đồng chí cán bộ Công đoàn cơ sở quận Cầu Giấy; Khen thưởng 147 “sáng kiến sáng tạo; 25 “Công trình, sản phẩm, Phần việc” tiêu biểu năm 2022 chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 25 năm thành lập quận Cầu Giấy.

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN