VĂN HÓA - THỂ THAO

CLB Thơ Văn Cầu Giấy 20 năm xây dựng và phát triển
Ngày đăng 26/09/2019 | 16:10  | View count: 579

Được thành lập từ năm 1999, Câu lạc bộ Thơ Văn thuộc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Cầu Giấy đã có nhiều đóng góp trong phong trào phát triển văn hóa,văn nghệ của quận Cầu Giấy.

Tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Câu lạc bộ, nhà thơ Ngô Nguyên Ngần, Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã ôn lại quá trình hình thành và  phát triển của Câu lạc bộ, sự đóng góp tíchcực của các hội viên, của Câu lạc bộ đối với phong trào văn hóa, văn nghệ của quận trong suốt những năm qua.Đến nay, hoạt động sáng tác và giao lưu, trao đổi văn hóa, kinh nghiệm hoạt động của Câu lạc bộ không còn gói gọn trong phạm vi của quận Cầu Giấy mà còn được mở rộng ra các quận huyện bạn như Thanh Xuân, Long Biên,Tây Hồ, Hà Đông, Sóc Sơn, Thanh Trì.

Trong suốt 20 năm qua, Câu lạc bộ đã tích cực động viên, khuyến khíchhội viên sáng tác nhiều bài thơ ca ngợi quận Cầu Giấy, viết về quá trình xây dựng và phát triển của quận, về mảnh đất và con người Cầu Giấy... và đã đượcin thành 6 tập thơ, bên cạnh đó, Câu lạc bộ xuất bản 10 tập thơ riêng. Đến nay đã có 80 đầu sách của hội viên được phát hành qua các nhà xuất bản, xuất bản được 6 số chuyên san “Nhịp c ầu Thơ” vào dịp đầu xuân và tổ chức nhiều cuộc giao lưu thơ trong và ngoài thành phố.

Các tiết mục thơ, văn nghệ đặc sắc của Câu lạc bộ và các đơn vị bạnđã đem đến cho Lễ kỷ niệm nhiều cảm xúc khó quên, chan chứa tình yêu thương, niềm tự hào với sự phát triển của quận, của Thủ đô và đất nước.

Chủ nhiệm: Ngô Nguyên Ngần