VĂN HÓA - THỂ THAO

Hoạt động giao lưu thơ “Nét Xuân dâng Đảng”
Ngày đăng 25/01/2021 | 15:15  | View count: 607

Dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ trực tiếp của Trung tâm Văn hóa - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, ngày 25/01/2021, với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới”, Câu lạc bộ Thơ văn quận Cầu Giấy tổ chức thành công buổi giao lưu thơ với hơn một chục CLB Thơ văn trên địa bàn quận Cầu Giấy. Đây là lẵng hoa tươi thắm dâng lên Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào đúng ngày làm việc đầu tiên của Đại hội.

Đây không chỉ là cuộc giao lưu thơ thường niên của các Câu lạc bộ thơ văn trên địa bàn quận, mà còn là diễn đàn để các Hội viên bày tỏ lòng biết ơn, thể hiện niềm tin son sắt vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước, đồng thời bày tỏ niềm hạnh phúc được sống trong thời đại Hồ Chí Minh với những thành tựu mới trong công cuộc đổi mới đất nước.

Cuộc giao lưu đã thu hút hàng trăm hội viên tới dự và trình diễn thơ với rất nhiều bài thơ hay, xúc động, cùng với những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Có trên 60% bài thơ có chủ đề chào mừng Đại hội Đảng, thể hiện niềm tin và kì vọng vào sự lãnh đạo đất nước của Đảng ta.

Với 22 năm xây dụng và trưởng thành (1999 - 2021),Câu lạc bộ Thơ văn Cầu Giấy phát triển mạnh mẽ, thu hút hàng trăm hội viên là các nhà khoa học, Tiến sỹ, giảng viên cao cấp các Học viện, Trường đại học, sĩ quan cao cấp của lực lượng vũ trang, nghệ sỹ, nghệ nhân ưu tú đang nghỉ hưu trí trên địa bàn quận tham gia. Câu lạc bộ luôn được MMTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và các ngành chức năng nhiệt tình ủng hộ, hoạt động ngày càng đi vào nền nếp, hằng năm có hàng chục ấn phẩm văn thơ được phát hành. Tạp chí Nhịp cầu thơ là ấn phẩm chính thức của CLB Cầu Giấy. Nhiều bài thơ của hội viên được đăng tải trên các báo, tạp chí Trung ương và Thành phố, gần 100 ấn phẩm đã được các Nhà xuất bản công bố.

Phát biểu tại buổi Giao lưu thơ, ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận khẳng định, hoạt động sáng tác, trình diễn, giao lưu thơ văn của các CLB văn thơ trên địa bàn quận Cầu Giấy là một nét văn hóa đặc sắc của quận, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa của Nhân dân. Ông mong rằng, các hoạt động này tiếp tục được duy trì và phát triển đúng hướng và có chất lượng cao hơn nữa trong những năm tiếp theo.

TRUNG TÂM VĂN HÓA - THÔNG TIN, THỂ THAO VÀ DU LỊCH