Y TẾ - DÂN SỐ

Sức lan tỏa từ Hội thi “An toàn thực phẩm trong bếp ăn tập thể năm 2018” tại quận Cầu Giấy
Ngày đăng 08/12/2018 | 16:38  | View count: 941

Ngày 8/12/2019, UBND quận Cầu Giấy tổ chức “Hội thi ATTP trong bếp ăn tập thể  năm 2018” với tinh thần Hội thi là ngày hội truyền thông về ATTP, là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao tinh thần đoàn kết và hăng hái thi đua thực hiện các nhiệm vụ về ATTP trong năm 2018. Đã có gần 1000 người đến tham gia, cổ vũ và học hỏi các kinh nghiệm trong việc đảm bảo ATTP từ hội thi.

8 đội thi đại diện cho 8 phường gồm: Trường Tiểu học Nghĩa Đô (phường Nghĩa Đô), Trường Tiểu học Quan Hoa (phường Quan Hoa), Trường Mầm non Mai Dịch (phường Mai Dịch), bếp ăn tập thể Nhà máy In tiền Quốc gia (phường Dịch Vọng Hậu), bếp ăn khách sạn Grand Plaza (phường Trung Hòa); Trường Mầm non Ánh Sao (phường Nghĩa Tân); Trường THCS - THPT Đa trí tuệ (phường Dịch Vọng) và bếp ăn tập thể Công ty MobiFone (phường Yên Hòa).

     Đồng chí Lê Thị Thủy - UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy và đồng chí Trịnh Thị Dung - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia thi

Dưới hình thức sân khấu hóa, các đội đã trải qua 4 phần thi: Màn chào hỏi, Trắc nghiệm kiến thức về an toàn thực phẩm, Hùng biện và Tiểu phẩm. Thành viên các đội thi là những người trực tiếp chế biến thực phẩm tại doanh nghiệp, khách sạn, trường học, nhưng đến với hội thi, tất cả như những nghệ sĩ điêu luyện, vừa thể hiện tài năng diễn xuất, vừa am hiểu các kiến thức về an toàn thực phẩm.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Phần thi chào hỏi

Phần thi trắc nghiệm kiến thức

Phần thi hùng biện

Phần thi tiểu phẩm

Sau các phần thi sôi nổi, hấp dẫn, Ban Tổ chức hội thi đã trao giải Đặc biệt cho Trường Mầm non Mai Dịch (phường Mai Dịch); 01 giải Nhất cho bếp ăn tập thể Công ty MobiFone (phường Yên Hòa); 01 giải Nhì cho Trường Mầm non Ánh Sao (phường Nghĩa Tân); 02 giải Ba cho Trường Tiểu học Nghĩa Đô (phường Nghĩa Đô) và bếp ăn tập thể Nhà máy In tiền Quốc gia (phường Dịch Vọng Hậu). Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 2 giải Khuyến khích và 5 giải phụ cho các đội tham gia.

Ngày nay, bếp ăn tập thể ngày càng trở nên phổ biến trong các trường học, cơ quan, doanh nghiệp… Việc bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm đối với bếp ăn tập thể là yêu cầu cấp thiết, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cộng đồng. Thông qua hội thi, UBND quận Cầu Giấy mong muốn nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và thực hành về an toàn thực phẩm của người quản lý, người trực tiếp chế biến tại các bếp ăn tập thể, đồng thời gắn kết các nhà quản lý, các doanh nghiệp, tạo sự quyết tâm, thống nhất cao về đảm bảo an toàn thực phẩm trong tình hình hiện nay.

PHÒNG Y TẾ QUẬN