AN NINH - QUỐC PHÒNG

Hướng dẫn các hộ dân mở lối thoát nạn khẩn cấp tại “chuồng cọp” các nhà tập thể
Ngày đăng 23/11/2022 | 18:04  | View count: 934

Sáng ngày 23/11/2022, Công an quận Cầu Giấy phối hợp UBND phường Nghĩa Tân tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho các hộ dân tại Tổ dân phố số 1 phường Nghĩa Tân mở lối thoát nạn khẩn cấp tại “chuồng cọp” của các nhà tập thể.

Trên địa bàn phường Nghĩa Tân chủ yếu có các khu nhà tập thể cũ đã xuống cấp được xây dựng từ trước những năm 1990, không được thiết kế hệ thống PCCC và bố trí họng nước, có nguy cơ cháy, nổ cao. Bên cạnh đó, các hộ dân tự ý cải tạo mở rộng, lắp thêm “chuồng cọp” và có nhiều hộ kinh doanh cá thể buôn bán nhỏ tại tầng 1, lối vào các nhà tập thể nhỏ hẹp, gây khó khăn trong công tác PCCC&CNCH khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Để chủ động phòng ngừa, hạn chế thấp nhất số vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra, không để xảy ra các vụ cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, UBND phường Nghĩa Tân đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tăng cường các biện pháp phòng cháy chữa cháy tới từng hộ gia đình, giao nhiệm vụ cụ thể cho các Đội PCCC cơ sở triển khai thực hiện.

Tổ dân phố số 1 thông báo cho người dân về việc mở lối thoát nạn, trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy

Bên cạnh đó, Công an quận Cầu Giấy chủ động phối hợp với UBND phường tăng cường vận động, hướng dẫn các hộ dân cách làm lối thoát nạn khẩn cấp tại các “chuồng cọp” của các căn hộ tập thể nhằm nâng cao khả năng thoát nạn khi có sự cố xảy ra.

Người dân thi công mở lối thoát nạn thứ 2

Đến hết ngày 23/11/2022, tại Tổ dân phố số 1 đã mở được 20 lối thoát nạn khẩn cấp tại các hộ dân của nhà tập thể A12, nâng cao khả năng cứu nạn cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp ./.

CÔNG AN QUẬN