AN NINH - QUỐC PHÒNG

Tập huấn công tác quân sự quốc phòng năm 2023
Ngày đăng 11/01/2023 | 17:39  | View count: 157

Sáng ngày 11/01/2023, Ban Chỉ huy quân sự quận Cầu Giấy tổ chức khai mạc tập huấn công tác quân sự quốc phòng năm 2023. Dự Hội nghị có đồng chí Trung tá Nguyễn Đức Thắng - Trợ lý Phòng Thông tin, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các đồng chí trong Đảng ủy, Chỉ huy Ban CHQS quận.

Đồng chí Trung tá Phùng Anh Tuấn - Trưởng ban tổ chức lớp tập huấn phát biểu khai mạc hội nghị

Tập huấn công tác quân sự, quốc phòng với mục đích thống nhất một số nội dung cơ bản công tác tham mưu, chính trị, hậu cần, kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ của các cơ quan nhằm tổ chức thực hiện nhiệm tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2023 và những năm tiếp theo.

Năm 2023 và những năm tới, nhiệm vụ của lực lượng vũ trang quận Cầu Giấy đòi hỏi sức mạnh tổng hợp và chất lượng SSCĐ ngày càng cao, vững chắc, thông qua thực tiễn hoạt động và công tác của các cơ quan, đơn vị cần phải có sự thống nhất trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ một cách đồng bộ, đặc biệt là công tác tham mưu với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Quận ủy, UBND quận trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ.

Trong thời gian 02 ngày tập huấn, các đồng chí cán bộ sẽ được hướng dẫn về hệ thống văn kiện sẵn sàng chiến đấu, việc điều chỉnh bổ sung hằng năm cũng như công tác quản lý, lưu trữ của người chỉ huy các cấp; thống nhất về tổ chức và phương pháp thông qua giáo án huấn luyện Điều lệnh đội ngũ, thực hành tổ chức huấn luyện Điều lệnh đội ngũ; những nội dung cơ bản công tác quân lực năm 2023; tổ chức hoạt động và công tác tham mưu xây dựng hậu cần Nhân dân, hậu cần địa phương trong khu vực phòng thủ; nội dung, thứ tự tổ chức và phương pháp duy trì thực hiện ngày kỹ thuật ở đơn vị cơ sở.

BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ QUẬN