AN NINH - QUỐC PHÒNG

Tổ chức Đại hội thành lập Hội cựu Công an nhân dân quận Cầu Giấy nhiệm kỳ 2024 -2029
Ngày đăng 22/03/2024 | 14:08  | View count: 55

Ngày 22/3/2024, tại trụ sở Công an quận Cầu Giấy đã diễn ra Đại hội thành lập Hội cựu Công an nhân dân quận nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tham dự Đại hội có Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi - Chủ tịch Hội cựu CAND TP Hà Nội; đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận Cầu Giấy, lãnh đạo UBND các phường, các đồng chí tướng lĩnh Công an đang cư trú trên địa bàn quận và đại diện Ban Chỉ huy Công an quận, Ban Chỉ huy Công an các phường, Đội và 160 đại biểu.

Đồng chí Bùi Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội

Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-BCA-X11 ngày 27/11/2014 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công an các cấp đối với CLB Công an hưu trí”, trong nhiều năm qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an quận, CLB Công an hưu trí quận Cầu Giấy đã duy trì hoạt động một cách nghiêm túc, hiệu quả. Hoạt động của CLB ở Công an quận trở thành hoạt động mang tính truyền thống của lực lượng CAND, tạo được sự gắn kết giữa các đồng chí đã nghỉ hưu và giữa các đồng chí nghỉ hưu với cán bộ đang công tác. Nhiều hoạt động phong phú, phù hợp, nhất là các hoạt động nghĩa tĩnh đồng đội đã tập hợp, thu hút đông đảo hội viên tham gia, gắn bó với tổ chức của mình. Nhiều tấm gương điển hình tiên tiến của các đồng chí Công an hưu trí đã được tuyên dương trong các phong trào thi đua yêu nước, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Nhiều đồng chí tham gia tích cực, nhiệt tình các hoạt động ở địa phương nơi cư trú được tín nhiệm bầu vào cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức xã hội ở cơ sở thôn xóm, tổ dân phố, góp phần nâng cao vai trò, hình ảnh của cán bộ Công an hưu trí trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại hội đã công bố và triển khai Quyết định thành thành lập Hội cựu Công an nhân dân quận Cầu Giấy, đồng thời thông qua phương hướng hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2024 -2029, bầu ra Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra để điều hành hoạt động của Hội theo chương trình, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Các Đại biểu biểu quyết bầu Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2024 -2029

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội thành lập Hội Cựu Công an nhân dân quận Cầu Giấy đã thống nhất bầu 21 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội. Trong đó, đồng chí Thượng tá Đoàn Xuân Đạt - Nguyên Phó Đội trưởng Đội Chính trị - Hậu cần, Công an quận Cầu Giấy được tín nhiệm bầu là Chủ tịch Hội.

Ban Chấp hành Hội Cựu Công an nhân dân quận nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi - Chủ tịch Hội cựu Công an nhân dân TP Hà Nội và đồng chí Bùi Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chúc mừng thành công của đại hội, đồng thời ghi nhận những đóng góp quan trọng của các cựu Công an nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của quận trong thời gian qua. Các đồng chí đề nghị ngay sau Đại hội, Ban Chấp hành khẩn trương kiện toàn tổ chức, xây dựng và hoàn thiện Quy chế hoạt động của Hội; chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên, tích cực tham gia tuyên truyền, vận động Hội viên, Nhân dân trên địa bàn chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể chính trị - xã hội quận trong xây dựng, củng cố phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng nền an ninh nhân dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi - Chủ tịch Hội cựu CAND TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo Đại hội

Việc Hội Cựu Công an nhân dân Công an quận được thành lập là niềm vui lớn đối với cán bộ chiến sĩ Công an quận nói chung và các cựu Công an, Công an hưu trí nói riêng. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng một tổ chức để thống nhất tập hợp, đoàn kết động viên các thế hệ cựu Công an để sinh hoạt, gắn kết đồng đội, tiếp tục giữ gìn và phát huy tốt đẹp truyền thống anh hùng và vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân./.

CÔNG AN QUẬN