AN NINH - QUỐC PHÒNG

Triệt phá đường dây buôn bán giấy tờ giả trên địa bàn Thủ đô
Ngày đăng 13/08/2024 | 16:26  | View count: 98

Ngày 13/8/2024, Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ các đối tượng thuộc đường dây làm giả con dấu, tài liệu xảy ra trên địa bàn quận Cầu Giấy và thành phố Hà Nội

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận đã phát hiện một nhóm đối tượng buôn bán giấy tờ giả (Hợp đồng lao động, Giấy xác nhận lương, xác nhận thu nhập) …. của các công ty trên địa bàn quận Cầu Giấy và thành phố Hà Nội. Qua xác minh đã làm rõ, xác định các đối tượng liên quan gồm: Nguyễn Thị Tuyết (SN: 1994, Nơi ở: số 141 ngõ 8 Cầu Bươu, xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội), Nguyễn Thị Dịu (SN: 1989, HKTT: P1818CT8B chung cư Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) và Nguyễn Đức Hải (1999; HKTT: thôn Phú Lan, xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, Yên Bái; Nơi ở: Số 141 ngõ 8 Cầu Bươu, xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội), trong đó, Nguyễn Thị Tuyết là đối tượng cầm đầu đường dây. Từ khảng tháng 03/2024 đến nay, Tuyết đã mua các thiết bị như máy tính, máy in, máy cắt lazer, phôi dấu… để làm giả các con dấu, tài liệu, đồng thời lập nhiều hội nhóm trên mạng xã hội facebook để đăng tải dịch vụ làm hợp đồng lao động, xác nhận lương… Nguyễn Thị Tuyết có nhiệm vụ nhận thông tin từ khách hàng có nhu cầu, soạn các hợp đồng lao động, xác nhận lương, tự ký tên người đại diện theo pháp luật và tự đóng dấu giả các công ty (mà Tuyết đã có làm giả) để bán cho khách. Nguyễn Đức Hải có nhiệm vụ làm giả các con dấu bằng máy cắt lazer và mang các tài liệu giả đi giao cho khách, thu tiền về đưa cho Tuyết.

Công an quận quận Cầu Giấy đã tiến hành áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, thu thập tài liệu, xác lập Chuyên án bí số G624 để đấu tranh phá án.

Các đối tượng cùng tang vật của vụ án

Hồi 10h10, tại trước toà nhà Chelsea Park, số 116 Trung Kính, phường Yên Hoà, Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Cầu Giấy và Công an phường Yên Hoà đã kiểm tra, phát hiện Nguyễn Đức Hải đang cầm 04 bộ tài liệu giả gồm: Hợp đồng lao động, xác nhận lương, xác nhận nhân sự của 03 công ty để mang đi bán cho khách kiếm lời. Hải khai nhận 04 bộ tài liệu giả này do Nguyễn Thị Dịu tự làm giả và đưa cho Hải để mang đi giao cho khách. Mỗi bộ tài liệu được bán với giá từ 500.000 đồng đến 800.000 đồng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hải và Tuyết tại số 141 ngõ 8 Cầu Bươu, xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội tiếp tục phát hiện và thu giữ hơn 103 con dấu giả của các công ty trên địa bàn cả nước, ngoài ra còn thu giữ nhiều máy tính, máy in, máy cắt lazer, các thiết bị khác sử dụng để làm giả con dấu, tài liệu.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ngày 21/6/2024, cơ quan CSĐT CAQ Cầu Giấy đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Tuyết, Nguyễn Thị Dịu và Nguyễn Đức Hải về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức quy định tại Khoản 3 Điều 341 Bộ luật hình sự và tiếp tục điều tra mở rộng, bắt giữ các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

CÔNG AN QUẬN