GIÁO DỤC

Tưng bừng Ngày hội công nghệ thông tin và Stem quận Cầu Giấy lần thứ VI, năm học 2023 -2024
Publish date 13/01/2024 | 15:52  | View count: 116

Sáng ngày 13/01/2024, phòng GDĐT quận tổ chức Ngày hội công nghệ thông tin và Stem lần thứ VI, năm học 2023 -2024 tại trường Tiểu học Trung Yên. Ngày hội năm nay có chủ đề “Đẩy mạnh Chuyển đổi số và giáo dục Stem trong ngành giáo dục và đào tạo theo định hướng giáo dục thông minh”.

Các đại biểu tham dự Ngày hội

Tham dự Ngày hội có đ/c Nguyễn Văn Nam – Chủ tịch công đoàn ngành GDĐT Hà Nội; đ/c Trịnh Thị Dung – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch quận; đ/c Trần Thị Thu Hà - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng - Khoa học công nghệ Sở GDĐT; đ/c Hà Xuân Lộc - Phó Chánh văn phòng Sở GDĐT; đ/c Nguyễn Thị Phương - Phó Trưởng khoa CNTT trường Cao đẳng sư phạm Trung ương, đại sứ Elearning tại Việt Nam cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Chủ tịch công đoàn, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn.

Ngày hội CNTT và Stem quận Cầu Giấy năm nay đã thu hút được sự tham gia của 47 trường THCS, TH, MN với  49 gian hàng trưng bày sản phẩm. Ban tổ chức đã nhận đươc gần 227 bài giảng Elearning, bài giảng Stem; 29 thiết bị dạy học số tham gia dự thi cấp quận. Trước đó, đã có 144 giáo viên và nhân viên hào hứng tham gia dự thi kĩ năng CNTT cấp quận. 

Các đại biểu tham quan các gian hàng

Trong những năm qua, cùng với GDĐT Thủ đô, ngành GDĐT quận đã tích cực triển khai, ứng dụng CNTT trong các hoạt động quản lý, điều hành và giảng dạy. Từ năm 2021 – 2022, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, phòng GDĐT đã triển khai mô hình thi đua “Chuyển đổi số trong công tác quản lí trường học”. Từ đó đến nay, các nhà trường đã tích cực số hoá trong mọi lĩnh vực. Bên cạnh đó, giáo viên cũng tích cực xây dựng kế hoạch bài dạy các môn theo phương pháp giáo dục Stem. Các trường tổ chức ngày hội Stem, các chuyên đề Stem, lan toả phong trào ứng dụng giáo dục Stem trong giảng dạy.

Ngày hội CNTT và Stem ngành GDĐT quận lần thứ VI năm 2024 là dịp tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được, những khó khăn, tồn tại của công tác ứng dụng CNTT, hoạt động Stem thời gian qua để đề ra định hướng phát triển cho chặng đường mới. Đây là cơ hội để các thầy cô giáo và các chuyên gia trao đổi về việc ứng dụng CNTT trong giáo dục, các phương pháp giáo dục STEM hiệu quả, đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành giáo dục.

Một số hình ảnh trong Ngày hội:

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO