GIÁO DỤC

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác ôn thi vào lớp 10 THPT
Publish date 22/02/2024 | 14:38  | View count: 90

Sáng ngày 22/02/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác ôn thi vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2024-2025 tới các trường THCS trên địa bàn.

Đồng chí Phạm  Ngọc Anh - Trưởng phòng GDĐT quận chủ trì cuộc họp

Để chuẩn bị cho kì thi vào lớp 10 năm học 2024-2025, ngành GDĐT quận đã yêu cầu các trường THCS trên địa bàn bám sát chỉ đạo của Sở GDĐT Hà Nội, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục cấp THCS năm học 2023- 2024, đặc biệt bám sát đề thi minh hoạ đã được Sở GDĐT ban hành và tình hình thực tế để chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh.

Thời điểm này, các trường THCS trên địa bàn quận đang song song tiến hành dạy học theo kế hoạch và tăng cường công tác ôn tập giúp học sinh lớp 9 chuẩn bị tốt kiến thức, kỹ năng, sẵn sàng cho các kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Các trường tham dự cuộc họp trực tuyến

Tại cuộc họp, đại diện Ban Giám hiệu các trường đã lần lượt báo cáo tình hình ôn tập cho học sinh lớp 9, những tồn tại cần tháo gỡ, số học sinh còn gặp khó khăn trong học tập đang được giáo viên bộ môn bồi dưỡng, quan tâm đặc biệt. Đồng thời lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm của một số tổ nhóm chuyên môn có kết quả cao trong kì thi của các năm học trước.

Hiện tại, khi Sở GDĐT Hà Nội chưa công bố môn thi thứ tư trong kì thi vào lớp 10 THPT năm học 2024 -2025, lãnh đạo Phòng GDĐT lưu ý các trường quan tâm chỉ đạo công tác ôn tập trước hết với ba bộ môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, bám sát tình hình ôn tập của từng học sinh của từng lớp. Đồng thời yêu cầu các trường tuyệt đối không tư vấn cho học sinh chuyển trường. Một số trường tổ chức thi thử, kiểm tra khảo sát cần bảo đảm chất lượng của đề để các em học sinh làm quen và chủ động, tự tin với kỳ thi quan trọng sắp tới, phấn đấu đạt kết quả cao nhất.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO