PHƯỜNG DỊCH VỌNG

Phường Dịch Vọng tổ chức Lễ hội Đình Thọ Tháp năm 2024
Publish date 16/04/2024 | 15:40  | View count: 20

Hòa chung trong không khí tưng bừng phấn khởi kỷ niệm Giổ Tổ Hùng vương và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), Ban Quản lý Di tích phường Dịch Vọng, Tiểu Ban quản lý di tích Đình Thọ Tháp và khu dân cư số 17, 21 đã tổ chức Lễ hội Đình Thọ Tháp.

Tới dự Lễ hội có đồng chí Trịnh Thị Dung – QUV, Phó chủ tịch UBND quận cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành thuộc quận, lãnh đạo ĐU-UBND-UBMTTQVN phường, các đoàn thể Chính trị - Xã hội, các chi bộ, tổ dân phố, các cơ quan đơn vị trường học và khách thập phương.

Đình Thọ Tháp được xây dựng trên một địa danh cổ “Kẻ Vòng” gắn liền với quá trình dựng nước và giữ nước hàng nghìn năm của dân tộc ta. Đây là một trong những địa danh tín ngưỡng nổi tiếng, truyền thuyết dân gian kể lại rằng: vùng đất này là địa bàn chiêu mộ quân sĩ của Chu Lý Đại Vương và Triệu Trí Thành Đại Vương, tiếp nối sự nghiệp của Lý Bôn chống quân xâm lược nhà Lương ở cuối thế kỷ thứ VI và chống quân xâm lược nhà Tuỳ ở thế kỷ thứ VII. Điển tích của hai vị Đại vương còn được ghi lại trong thần phả và khắc tên trên bia đá tại Đình. Từ xưa đến nay, nhân dân địa phương đã lấy ngày mồng 9/3 Âm lịch là ngày sinh của Chu Lý Đại vương để mở hội tri ân công đức của hai vị thần và cũng là hai vị thành hoành làng, cầu cho Quốc thái dân an.

Lễ hội năm nay được mở từ ngày 16-17/4/2024 ( Tức ngày 8 - 9/3 Âm lịch). Trong đó, phần lễ diễn ra với các hoạt động: tuyên đọc thần phả, thần tích; tế lễ; dâng hương; trống hội. Phần hội với nhiều hoạt động giao hữu cầu lông, thể dục dưỡng sinh, trò chơi dân gian, hát quan họ tại thuỷ đình, biểu diễn nghệ thuật vở chèo “Quan âm Thị Kính”… thu hút đông đảo người dân và khách thập phương hưởng ứng, tham gia.

PHƯỜNG DỊCH VỌNG