PHƯỜNG DỊCH VỌNG

Phường Dịch Vọng tổ chức Ngày hội sách năm 2024
Publish date 19/04/2024 | 14:47  | View count: 21

Ngày 19/4/2024, UBND phường Dịch Vọng đã phối hợp với Trường Tiểu học Dịch Vọng B tổ chức Ngày hội sách năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long – Hà Nội, xây dựng thủ đô văn hiến – văn minh – hiện đại” với sự tham gia của hơn 2.500 em học sinh.

Tiết mục thi Tuyên truyền giới thiệu sách của khối 4

Tại ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động như: phát động quyên góp ủng hộ sách cho thư viện phường, tổ chức các gian trưng bày và giới thiệu sách, thi tuyên truyền giới thiệu sách của các khối lớp 3, 4, 5. Các tiết mục dự thi đều được dàn dựng công phu, đầu tư kỹ lưỡng đã tạo xúc động cho các em học sinh, cảm giác như được đắm mình vào những trang sách đầy hấp dẫn. Cũng trong dịp này, đồng loạt các trường học trên địa bàn phường đều tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba.

Ngày hội đã góp phần tôn vinh, khẳng định vai trò quan trọng của sách; tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa đọc để hướng đến giá trị nghệ thuật đích thực, góp phần bảo tồn phát triển nền văn hóa dân tộc. Việc tổ  chức Ngày hội đọc sách hàng năm nhằm tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống và nâng cao kỹ năng sống cho các em học sinh. Qua đó giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách, báo; hình thành thói quen đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường, ở cộng đồng và xã hội, từ đó mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn cho các em học sinh ở lứa tuổi tiểu học, góp phần tạo cho các em niềm yêu thích đọc sách và biết trân trọng những giá trị tốt đẹp từ những trang sách.

Tại Ngày hội, Trường Tiểu học Dịch Vọng B đã trao tặng cho thư viện phường Dịch Vọng 1.500 cuốn sách, truyện các loại.

PHƯỜNG DỊCH VỌNG