PHƯỜNG NGHĨA ĐÔ

Thanh niên Nghĩa Đô sẵn sàng lên đường nhập ngũ
Publish date 21/02/2024 | 16:34  | View count: 55

Trong không khí vui tươi, ấm áp của những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, sáng ngày 21/02/2024, Đảng ủy – UBND – UB MTTQ Việt Nam phường và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) phường Nghĩa Đô tổ chức gặp mặt, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Thiếu tá Ngô Xuân Dũng – Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS quận; đồng chí Nguyễn Văn Tiệp – QUV, Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Chử Mạnh Hùng – Phó Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS phường; đồng chí Trần Quốc Tùng –Chủ tịch UBMTTQ phường cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND, UB MTTQ, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể phường, thành viên Hội đồng NVQS phường và đặc biệt là sự có mặt của các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2024.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu và các thanh niên đã cùng lắng nghe những chia sẻ, trải nghiệm của đồng chí Nguyễn Minh Đớn – Chủ tịch hội Cựu Chiến binh phường về cuộc sống rèn luyện, sinh hoạt trong quân ngũ, để các tân binh có cái nhìn toàn diện hơn về cuộc sống trong quân đội, đồng thời xác định rõ tư tưởng, mục đích, quyết tâm hoàn thành xuât sắc nhiệm vụ.

Năm 2024, phường Nghĩa Đô có 18 tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ, trong đó có 16 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự, 02 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Đồng chí Chử Mạnh Hùng – Phó Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND , Chủ tịch Hội đồng NVQS phường phát biểu giao nhiệm vụ cho các tân binh

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Chử Mạnh Hùng – Phó Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS phường đã gửi lời động viên đến gia đình, người thân và các tân binh, mong muốn các tân binh thực hiện tốt nhiệm vụ tại đơn vị, trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng các thanh niên sẽ giữ vững và phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, của địa phương, ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của người chiến sĩ Quân đội Nhân dân và Công an nhân dân. Đồng thời đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cùng Nhân dân toàn phường thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đến gia đình các tân binh nói riêng, gia đình các quân nhân nói chung và những thanh niên đã hoàn thành NVQS trở về địa phương, để những thanh niên tại ngũ an tâm lao động, sản xuất, tiếp tục đóng góp cho địa phương và xã hội.

Xúc động trước sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân trong phường, tân binh Đoàn Tiến Đạt - đại diện cho các tân binh lên đường nhập ngũ bày tỏ niềm tự hào về truyền thống anh hùng bất khuất của lớp lớp cha anh đã chiến đấu, hy sinh để bảo vệ Tổ quốc, đồng thời thể hiện ý chí quyết tâm, phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong quân ngũ.

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện cấp ủy Đảng, chính quyền cùng các tổ chức đoàn thể đã gửi đến các thanh niên những món quà để động viên các em trước lúc lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của công dân với Tổ quốc.

PHƯỜNG NGHĨA ĐÔ