PHƯỜNG YÊN HÒA

Lễ hội về trên mảnh đất Yên Hòa xưa
Publish date 21/03/2024 | 17:43  | View count: 152

Từ ngày 19/3/2024 - 21/3/2024 (tức ngày 10/2 - 13/2 năm Giáp Thìn), Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Yên Hòa đã tổ chức thành công 02 Lễ hội truyền thống tại Làng An Hòa và Làng Hạ Yên Quyết.

Tham dự Khai mạc các lễ hội có đ/c Ngô Ngọc Phương - UVBTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; đ/c Nguyễn Thị Thanh - UVBTV Quận ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam quận; đ/c Nguyễn Huy Quang - Trưởng Ban pháp chế HĐND quận cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể quận, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UB MTTQ phường Yên Hòa, Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, các đ/c nguyên là lãnh đạo chủ chốt xã, phường Yên Hoà các thời kỳ cùng đông đảo Nhân dân và khách thập phương.

Tại làng An Hòa, Tiểu ban QLDT đã phối hợp với Ban tổ chức lễ hội phường đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong lễ hội. Công tác trang trí tuyên truyền trực quan được triển khai tích cực, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền trong Nhân dân không sử dụng túi nilon, không sử dụng các sản phẩm làm từ nhựa sử dụng một lần. Để mang đến lễ hội truyền thống một nét mới, được sự đồng thuận của dân làng, Tiểu ban tổ chức lễ hội làng An Hòa đã tổ chức gói bánh chưng tập thể ngay tại sân Đình tạo không khí vui tươi phấn khởi và tinh thần đoàn kết trong các tầng lớp Nhân dân.

Đối với Lễ hội làng Hạ Yên Quyết, năm nay tuy không thực hiện nghi lễ Rước kiệu Thánh nhưng Ban tổ chức rất quan tâm trang trí làm đẹp sân Đình với các hiện vật đang được lưu giữ tại đình.

Các nghi thức truyền thống như tế lễ, dâng hương cũng được Ban tổ chức đặc biệt quan tâm với mong muốn tri ân các vị Thánh - Thần, thành Hoàng làng đã có công giúp Nhân dân làng Hạ Yên Quyết bảo vệ cuộc sống bình yên mưa thuận gió hòa.

Trong những ngày diễn ra lễ hội, bên cạnh việc thực hành các nghi lễ truyền thống, Ban tổ chức lễ hội 02 làng đã tổ chức nhiều trò chơi dân gian như: cờ tướng, cờ bỏi, tổ chức biểu diễn văn nghệ quần chúng phục vụ nhân dân do các CLB văn háo văn nghệ của các làng An Hòa và làng Hạ Yên Quyết trình diễn.

Màn trống hội của Nhân dân làng Hạ Yên Quyết biểu diễn tại lễ hội

Lễ hội truyền thống trên địa bàn phường Yên Hòa là nét đẹp của bản sắc văn hóa dân tộc, là dịp để nhắc nhở mỗi người dân Yên Hòa  cần có trách nhiệm kế thừa, gìn giữ, phát huy những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp mà cha ông để lại.

PHƯỜNG YÊN HÒA