THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Nghĩa Tân tọa đàm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Publish date 29/08/2019 | 15:37  | View count: 960

Trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2/9 (1945-2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 29/8/2019, Đảng ủy - HĐND - UBND – Uỷ ban MTTQ phường Nghĩa Tân tổ chức Hội nghị Tọa đàm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nghĩa Tân thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, biểu dương gương điển hình tiên tiến, “Người tốt việc tốt” năm 2019. Đây là hoạt động thiết thực khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn của bản Di chúc, thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời, đánh giá, tổng kết những thành tựu, bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Di chúc của Người.

Tới dự hội nghị có đ/c Phương Kiến Quốc – Phó bí thư thường trực Quận ủy – Chủ tịch HĐND quận,đ/c Vũ Thị Thủy –Quận ủy viên, Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của quận, phường; các đồng chí nguyên lãnh đạo phường, cán bộ lão thành cách mạng, anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động; đại diện các chi bộ, tổ trưởng các tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận và sự  hiện diện của 68 cá nhân Người tốt việc tốt của phường năm 2019.

Đồng chí Vũ Thị Thủy –Quận ủy viên, Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường đã trình bày báo cáo nêu bật ý nghĩa, giá trị đặc biệt của bản Di chúc và trình bày khái quát những thành tựu, kết quả quan trọng của phường Nghĩa Tân qua 27 năm xây dựng và phát triển. Những kết quả đạt được đã tạo ra động lực mới, niềm tin và khí thế để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong phường phấn đấu vươn lên, khẳng định ý chí quyết tâm, tinh thần vượt khó, năng động, sáng tạo, là tiền đề vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghĩa Tân tự tin trên con đường phát triển. Đó cũng là những thành tựu mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân phường hiện thực hóa việc thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt 27 năm qua.

Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến phát biểu tham luận với sự xúc động, ngưỡng mộ và tri ân đối với Chủ tịch Hồ chí Minh, góp phần làm sáng tỏ giá trị lý luận và thực tiễn bản Di chúc của Người. Các tham luận cũng đánh giá những thành tựu thực tế,  rút ra những bài học, chỉ ra những thiếu sót, khuyết điểm của Đảng, chính quyền phường để thời gian tiếp theo khắc phục, sửa đổi. Đây cũng chính là điều mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân phường Nghĩa Tân tin tưởng, quyết tâm thực hiện. Ngoài các bài tham luận được trình bày trực tiếp, Ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 18 bài tham luận của các cá nhân, đơn vị trên địa bàn phường. Ban tổ chức cũng đã tiến hành tập hợp các bài tham luận để biên tập thành tài liệu tham khảo, tài liệu học tập gửi đến các chi bộ đảng cơ sở trên địa bàn phường.

Cũng tại hội nghị, các gương điển hình tiên tiến “Người tốt việc tốt” đã giao lưu, trao đổi về những việc làm, những sáng kiến, kinh nghiệm của bản thân trong thực hiện nhiệm vụ và trong việc học tập làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh cũng như trong thực hiện bản Di chúc thiêng liêng của Người. Ban tổ chức đã công bố Quyết định khen thưởng 08 tác giả có nhiều bài viết trong cuộc thi “Phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt việc tốt” năm 2019”, đồng thời, trao giấy khen cho 60 cá nhân là các tấm gương điển hình tiên tiến, “Người tốt việc tốt” trong phong trào thi đua của phường Nghĩa Tân năm 2019.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phương Kiến Quốc – Phó bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đánh giá cao phường Nghĩa Tân đã mạnh dạn đi đầu trong việc tổ chức Hội nghị tọa đàm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời ghi nhận những thành tựu nổi bật của phường Nghĩa Tân trong suốt  27 năm qua, góp phần quan trọng vào những kết quả, thành tựu chung của quận Cầu Giấy trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị cũng như trong việc thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.Hội nghị tọa đàm này là dấu ấn có ý nghĩa lớn trong sinh hoạt chính trị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nghĩa Tân. Kết quả của Hội nghị cũng tạo thêm động lực, niềm tin, khí thế mới để Nghĩa Tân hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

UBND PHƯỜNG NGHĨA TÂN