THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với cơ sở thuộc loại hình cho thuê trọ phường Mai Dịch
Publish date 23/03/2024 | 14:11  | View count: 68

Sáng ngày 23/3/2024, UBND phường Mai Dịch tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với cơ sở thuộc loại hình cho thuê trọ trên địa bàn phường tại tổ dân phố số 21 và 22.

Các đại biểu đã được theo dõi phần thực tập giả định tình huống cháy xảy ra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ với nhiều phòng, căn hộ cho thuê. Tình huống giả định xảy ra cháy tại khu vực để xe máy tại tầng 1. Đám cháy xuất phát từ một chiếc xe máy tự cháy và nhanh chóng lan sang các xe xung quanh. Khói, khí độc nhanh chóng bốc lên bao trùm tầng 1 và có khả năng cháy lên các tầng phía trên gây cháy lớn. Bên trong nhà có khoảng 20 người đang ở trong các phòng. Bảo vệ nhà trọ tiến hành báo động rồi nhanh chóng cúp cầu dao điện, cùng các hộ gia đình lưu trú tại cơ sở dùng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy, ngăn ngọn lửa cháy lan và dập tắt hoàn toàn đám cháy, không gây thiệt hại về người. 

Thông qua buổi thực tập nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân đối với công tác PCCC và CNCH. Đồng thời hướng dẫn người dân thực hành kỹ năng, cách xử lý tình huống, cách thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, phát huy tối đa hiệu quả của công tác PCCC theo phương châm 4 tại chỗ, góp phần giảm thiểu số vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

PHƯỜNG MAI DỊCH