THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Mai Dịch tổng kết công tác tổ chức lễ hội truyền thống năm 2024
Publish date 13/04/2024 | 11:38  | View count: 37

Chiều ngày 12/4/2024, UBND phường Mai Dịch tổ chức tổng kết công tác tổ chức lễ hội truyền thống năm 2024.

Lễ hội truyền thống di tích lịch sử văn hóa Đình Mai Dịch và Đình Dịch Vọng Sở được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh và tỏ lòng biết ơn vị Thành Hoàng làng, người có công với dân, với nước. Lễ hội truyền thống Đình Mai Dịch và Đình Dịch Vọng Sở năm 2024 do UBND phường Mai Dịch chủ trì diễn ra từ ngày 20/3 đến ngày 21/3/2024 (tức ngày 11 và 12/2 năm Giáp Thìn). Lễ hội được tổ chức chu đáo, trang trọng tạo không khí vui tươi, phấn khởi và được Nhân dân trên địa bàn phường, du khách thập phương tham gia đông đảo và đánh giá cao. Lễ hội đã thực hiện đầy đủ các quy định của Nhà nước, thực hiện tốt nếp sống văn minh, vẫn đảm bảo an toàn, tiết kiệm, không để xảy ra mất anh ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy các hoạt động mê tín dị đoan.

Lễ hội truyền thống đình Mai Dịch và đình Dịch Vọng Sở đã thực hiện phần lễ theo đúng nghi thức truyền thống, trang nghiêm, có đầy đủ các nội dung tế, lễ, dâng hương và các nghi lễ truyền thống khác. Phần hội được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, thu hút được sự tham gia của các cơ quan, đơn vị nghệ thuật (nhà hát Cải lương Hà Nội, nhà hát Chèo Việt Nam) và Nhân dân trên địa bàn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón một năm mới tốt lành. Đình Mai Dịch duy trì nét đặc trưng văn hóa truyền thống, đó là hội thi đóng oản xôi của Chi hội Người cao tuổi các xóm nông nghiệp cũ. Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và các trò chơi dân gian đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của Nhân dân, góp phần giáo dục truyền thống tốt đẹp của lễ hội, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam như: Cờ Tướng, cờ Bỏi, đồng diễn thể dục sức khoẻ ngoài trời, bóng bàn và các trò chơi dân gian. Năm nay, đình Mai Dịch tổ chức thêm môn kéo co tạo không khí sôi nổi, vui vẻ và đoàn kết giữa các tổ dân phố.

Để lễ hội được tổ chức thành công, UBND phường thành lập Ban chỉ đạo, các di tích thành lập Ban tổ chức lễ hội, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên đồng thời thường xuyên kiểm tra tiến độ công việc phát sinh trong quá trình thực hiện. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức như qua hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền trực quan để người dân hiểu rõ hơn về giá trị của di tích và lễ hội....  Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau lễ hội đều được chú trọng, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các đại biểu và du khách về tham dự lễ hội.

Phát biểu tại hội nghị, đ/c Phạm Văn Lợi - Chủ tịch UBND, Trưởng Ban tổ chức lễ hội truyền thống phường đã ghi nhận và cảm ơn các thành viên Ban tổ chức Lễ hội, Tiểu ban tổ chức lễ hội 2 Đình và các lực lượng đã góp phần vào thành công của Lễ hội. Đây là hoạt động văn hóa mang tính cộng đồng quan trọng của phường, cần quan tâm, phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong quản lý lễ hội, định hướng tuyên truyền về giá trị, ý nghĩa giáo dục của lễ hội; tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia gìn giữ các giá trị di sản văn hóa truyền thống, thực hiện nếp sống văn minh khi tham gia lễ hội.

Đ/c Phạm Văn Lợi - Chủ tịch UBND phường trao Giấy khen cho các tập thể

Đ/c Đoàn Thị Bích Ngọc - Phó Chủ tịch UBND phường trao Giấy khen cho các cá nhân

Nhân dịp này, UBND phường biểu dương, khen thưởng 5 tập thể, 19 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức lễ hội truyền thống phường Mai Dịch năm 2024./.

PHƯỜNG MAI DỊCH