ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ

Ngày 19 tháng 4 năm 2024, Hội LHPN Quận tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Phụ nữ, Câu lạc bộ nữ doanh nghiệp quận tháng 4/2024 tại huyện Thường tín, Thành phố Hà Nội.
Publish date 19/04/2024 | 17:31  | View count: 35

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã đến tham quan, chiêm bái, dâng hương và được nghe giới thiệu về lịch sử các địa chỉ đỏ:

- Chùa Đậu (hay còn được biết đến với nhiều tên gọi như Thành Đạo Tự, Pháp Vũ Tự...) - di tích lịch sử, nghệ thuật loại A, là một trong những địa điểm du lịch tâm linh gắn liền với Phật giáo từ những ngày đầu vừa du nhập vào đồng bằng Bắc Bộ. Dưới thời vua Lê Thần Tông, chùa Đậu được mệnh danh "Đệ nhất danh lam" và là nơi thờ tự những vị thần như Pháp Vũ, Pháp Điện, Pháp Vân, Pháp Lôi. Ngày nay, chùa Đậu vẫn còn lưu giữ rất nhiều di vật lịch sử vô cùng quý giá.

- Công trình văn hóa lịch sử Văn Từ Thượng Phúc nơi thờ phụng và tôn vinh các bậc tiên hiền, các nhà khoa bảng của huyện Thượng Phúc xưa (nay là huyện Thường Tín). Nơi đây còn lưu giữ văn bia khắc tên các nhà khoa bảng của huyện Thường Tín xưa, trong đó tiêu biểu là Anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi, Thái học sinh Nguyễn Phi Khanh, Đệ nhị giáp khoa Tiến sĩ Lý Tử Tấn, các nhà khoa bảng Dương Trực Nguyên, Trần Trọng Liêu, Ngô Hoan,.., cử nhân nho học - nhà yêu nước Lương Văn Can... Đây là những bậc hiền tài không chỉ của Thường Tín, của Thủ đô Hà Nội mà còn là của cả nước, đã ghi danh lịch sử và có những đóng góp to lớn về việc phát triển văn hóa - giáo dục trong các triều đại phong kiến tại Việt Nam.Trải qua thăng trầm thời gian, Văn từ Thượng Phúc đã trở thành một biểu tượng của vùng đất danh hương trong lòng Hà Nội.

Đoàn cũng đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm tại làng nghề chăn ga gối đệm Cát Trầu, xã Tiền Phong và làng nghề sinh vật cảnh xã Hồng Vân, huyện Thường Tín. Thông qua chương trình các chị em trong các Câu lạc bộ của 2 đơn vị đã tạo được mối quan hệ sâu sắc và là bước đệm trong việc ký kết phân phối các sản phẩm làng nghề tạo thành khối cung - cầu tới cán bộ hội viên và nhân dân tại huyện Thường Tín và quận Cầu Giấy - Thành phố Hà Nội.

Một số hình ảnh trong chương trình:

HỘI LHPN QUẬN