GIÁO DỤC

Tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, Nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm học 2022-2023
Ngày đăng 17/11/2023 | 15:06  | View count: 139

Trong không khí tưng bừng chào mừng 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 17/11/2023, phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận đã long trọng tổ chức Lễ Tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, Nhà giáo mẫu mực tiêu biểu của ngành GDĐT Cầu Giấy năm học 2022-2023.

Các đồng chí đại biểu dự buổi Lễ

Tới dự và chúc mừng các nhà giáo có đồng chí Nguyễn Công Bằng – Trưởng Ban thi đua khen thưởng Thành phố; đồng chí Trần Thị Phương Hoa – Thành uỷ viên,  Bí thư quận uỷ Cầu Giấy cùng các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận, đại diện các ban, ngành, đoàn thể trong quận, các đồng chí công tác trong ngành giáo dục đã nghỉ chế độ, các đồng chí quản lí, giáo viên tiêu biểu đại diện cho các nhà trường….

Năm học 2022-2023, với nhiệm vụ trọng tâm “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, phòng GDĐT quận đã triển khai nhiều giải pháp, nhiều mô hình thi đua đến các trường trong quận như: mô hình “Nâng cao hiệu quả hoạt động Phòng tâm lí học đường” tại các trường Tiểu học và Trung học cơ sở, mô hình “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non”. Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non được giữ vững, công tác “Phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi” thực hiện tốt, 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học. Năm học 2022- 2023 là năm thứ 15 liên tiếp quận Cầu Giấy dẫn đầu thành phố về kết quả thi vào lớp 10 THPT, năm thứ 2 liên tiếp đứng thứ nhất thành phố về kết quả thi học sinh giỏi các môn văn hoá và khoa học với 149 giải. Phong trào phát hiện, nhân rộng về những tấm gương Người tốt việc tốt của ngành GDĐT tiếp tục được triển khai hiệu quả với hơn 200 bài dự thi. 03 nhà giáo được vinh danh “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cấp thành phố. 16 thầy giáo, cô giáo đạt giải trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố với 09 giải Nhất, 07 giải Nhì. Phòng GDĐT được tặng giấy khen đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi các bậc học. Tham gia các cuộc thi Thể dục thể thao, các thầy cô giáo xuất sắc giành 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương Bạc cấp Quốc gia; 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng cấp Thành phố. Kết thúc năm học 2022 – 2023, Phòng GDĐT quận được UBND thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc. Các chỉ tiêu công tác cuối năm học của ngành được được Sở GDĐT khen thưởng 13/13 chỉ tiêu xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Phương Hoa – Thành uỷ viên, Bí thư Quận ủy đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp quan trọng của đội ngũ các nhà giáo trong nỗ lực làm nên thương hiệu giáo dục quận. Đồng chí mong mỏi những tấm gương cán bộ quản lí, thầy cô giáo, nhân viên sẽ được nhân rộng trong toàn quận, để ngày càng có nhiều hơn nữa nhà giáo, cán bộ quản lí tâm huyết, tài năng.

Đồng chí Trần Thị Phương Hoa – Thành uỷ viên, Bí thư Quận ủy phát biểu tại buổi Lễ

Với sự quan tâm chỉ đạo và động viên kịp thời của lãnh đạo Thành phố Hà Nội, lãnh đạo Sở GDĐT, lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ quận Cầu Giấy, sự ủng hộ, hỗ trợ và phối hợp tích cực của các ban ngành đoàn thể và Nhân dân, ngành Giáo dục và Đào tạo quận chắc chắn sẽ gặt hái nhiều thắng lợi trong năm học 2023-2024.

Nhiều tập thể, cá nhân được vinh danh

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO