HOẠT ĐỘNG CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN

Rực rỡ sắc màu Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” quận Cầu Giấy năm 2024
Ngày đăng 15/08/2024 | 14:47  | View count: 221

Sáng ngày 15/8/2024, UBND quận Cầu Giấy tổ chức Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) với sự tham dự của hơn 1.000 nam nữ diễn viên quần chúng đến từ 8 phường trong toàn quận.   

Ban tổ chức trao cờ và hoa cho các đơn vị tham dự Liên hoan

Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND quận cho biết, Liên hoan Nghệ thuật quần chúng là một trong những hoạt động văn hoá nghệ thuật tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), đồng thời nhằm tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng của Thăng Long- Hà Nội, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân Thủ đô nói chung, quận Cầu Giấy nói riêng. Qua đó khơi dậy niềm tự hào, động viên các tầng lớp Nhân dân chung sức, đồng lòng xây dựng và phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” trên tiến trình hội nhập và phát triển. Thông qua Liên hoan nhằm biểu dương phong trào văn nghệ quần chúng tại cơ sở, đồng thời là dịp để các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, tạo cơ hội phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và tạo nên các sản phẩm văn hóa mới, đa dạng, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ văn hóa của quần chúng Nhân dân trên địa bàn quận.

Tiết mục múa trống trong Liên hoan

Các đơn vị tham gia Liên hoan với gần 30 tiết mục, hội tụ hơn một nghìn nam nữ diễn diễn viên quần chúng tham gia tỏa sáng những sắc màu âm nhạc tại sân khấu Trung tâm Văn hóa - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận. Các chương trình được dàn dựng công phu với những giá trị giầu truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc, mang tính sáng tạo kết hợp giữa truyền thống và hiện đại ca ngợi đất nước, con người Việt Nam; ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, ca ngợi Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”…..

Ban tổ chức trao thưởng tập thể và giải chuyên cho các tiết mục đạt giải tại liên hoan

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho phường Mai Dịch; 3 giải Nhất cho các phường Trung Hòa, Dịch Vọng và Dịch Vọng Hậu; 2 giải Nhì cho các phường Quan Hoa và Nghĩa Tân; 2 giải Ba cho các phường Nghĩa Đô và Yên Hòa và 5 giải chuyên đề cho các tiết mục đạt giải. Trong đó giải về: tiết mục trống và múa cờ hội hay nhất, tiết mục hợp xướng xuất sắc nhất, chỉ huy hợp xướng ấn tượng nhất và giải triển vọng nghệ thuật.

Tiết mục đồng ca hợp xướng tham dự Liên hoan

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân trên địa bàn quận, đồng thời mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc nhằm tri ân công lao to lớn của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Thủ đô, giáo dục lịch sử truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng của Thăng Long - Hà Nội, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của dân tộc. Các đơn vị tham gia Liên hoan đã mang đến chương trình nghệ thuật đặc sắc riêng có mình, tạo sự phong phú, sắc màu mang tính nghệ thuật cao, có sức lan tỏa lớn đến các tầng lớp nhân dân chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô.

TRUNG TÂM VĂN HÓA - THÔNG TIN, THỂ THAO VÀ DU LỊCH