NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT

Nêu gương là việc nên làm đối với cán bộ Mặt trận địa bàn khu dân cư
Ngày đăng 15/05/2023 | 15:06  | View count: 115

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận địa bàn số 21 phường Dịch Vọng, bà Nguyễn Thị Mùi đã làm tốt vai trò nêu gương trong mọi hoạt động của khu dân cư.

Trong suốt quá trình công tác, dù đã trải qua một số vị trí quản lý khác nhau, cũng như khi về nghỉ hưu tại khu dân cư, được bầu làm Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận địa bàn, nhưng bà Mùi luôn nhận thức rất rõ trách nhiệm nêu gương, trước hết là người đứng đầu. Bà luôn coi nêu gương là biện pháp quan trọng để đảng viên và Nhân dân làm theo. Điều này đã được thể hiện rõ trên các mặt: Bản thân Bà cùng gia đình thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Vận động Nhân dân thực hiện từ Quy ước của tổ dân phố, công tác vệ sinh môi trường đến những việc lớn hơn, đó là chấp hành tốt chính sách pháp luật hiện hành của Nhà nước, những quy định người dân cần thực hiện gắn với việc số hoá về các thủ tục hành chính. Tuy đã nghỉ hưu cả chục năm, nhưng Bà vẫn tham gia khối lượng công việc chuyên môn lớn: tiếp tục tham gia Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính, Tiền tệ Quốc gia nhiệm kỳ 2022-2026 (theo Quyết định số 639/QĐ- TTg ngày 24/5/2022 của Thủ tưởng Chính phủ); tham gia đào tạo cao học, nghiên cứu sinh với nhiều cơ sở đào tạo, Viện nghiên cứu; tham gia các hội thảo khoa học quốc gia, quốc tế,.... Mặc dù rất bận nhưng khi được giao nhiệm vụ Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận, bà đã cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý, luôn thể hiện trách nhiệm của người đứng đầu, tổ chức triển khai các công việc của chi bộ, của Ban công tác Mặt trận, cũng như quan tâm chỉ đạo toàn diện hoạt động của các đoàn thể một cách hiệu quả. Bà Mùi luôn động viên các chi hội, lắng nghe tiếng nói từ họ để chỉ đạo công việc sát với thực tiễn ở địa phương và thông qua các hoạt động của Chi hội, tiếp tục động viên hội viên tự nguyện tham gia vào phong trào chung của khu dân cư.

Bà Nguyễn Thị Mùi – Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư số 21 phường Dịch Vọng (người đứng giữa)

nhận giải Nhất Hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi quận Cầu Giấy năm 2023

Thực hiện có hiệu quả các đợt huy động quỹ do chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị- xã hội của Phường, Quận kêu gọi. Nhân dân trong tổ dân phố số 21 nói chung, bản thân Bà nói riêng, luôn tham gia có trách nhiệm vào các hoạt động này. Vài năm qua, Bà luôn là người đề xuất cách làm sao cho hiệu quả. Với vai trò nêu gương, Bà luôn là người đầu tiên ủng hộ các hoạt động từ thiện, vận động ủng hộ quỹ. Cá nhân Bà cùng với cơ quan, nơi bà công tác trước đây, đã trao tặng 03 máy tính bàn cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Do cách triển khai hợp lý, tạo sự đồng thuận từ chính quyền, các đoàn thể trong khu dân cư, cùng với sự minh bạch, rõ ràng trong công tác tài chính, nên mọi hoạt động của khu dân cư 21 đều được người dân thấu hiểu và ủng hộ có trách nhiệm. Năm 2022, các quỹ do Mặt trận Tổ quốc hay UBND phường vận động từ các đơn vị cơ sở, Bà đã nhanh chóng triển khai đến từng thành viên của Ban công tác Mặt trận.Khi đã thống nhất cách làm, Bà đã thông báo đầy đủ nội dung cần chuyển tải đến các hộ gia đình, đưa lên nhóm zalo của chi bộ và các đoàn thể, với mong muốn người dân hiểu, có trách nhiệm trong việc ủng hộ các quỹ. Vì vậy chỉ sau vài ngày, gần như 100% gia đình trong khu dân cư đã tham gia ủng hộ, nhiều gia đình ủng hộ với mức cao, trong đó có quỹ "Vì Biển, đảo Việt Nam". Vài năm trở lại đây, Mặt trận địa bàn số 21 năm nào cũng là đơn vị nộp nhanh nhất, số tiền nhiều nhất so với các tổ dân phố khác của Phường (Năm 2021: 19.950.000 đ; Năm 2022: 29.500.000đ).

Bà luôn coi trọng sự minh bạch trong huy động tiền của Nhân dân. Danh sách các cá nhân và gia đình ủng hộ được cập nhật hàng ngày và công khai trên các nhóm zalo của tổ dân phố, chi bộ, chi hội Phụ nữ và Ban công tác Mặt trận địa bàn, nên người dân biết và có điều kiện để giám sát. Việc làm này vừa mang ý nghĩa động viên các gia đình đã nhiệt tình tham gia, giám sát khoản tiền của họ đóng góp vào các quỹ, vừa là biện pháp "nhắc nhở khéo" các gia đình chưa ủng hộ. Do nói luôn đi đôi với làm, có trách nhiệm cao trong công việc được giao, vì vậy bà luôn được Nhân dân tín nhiệm và nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ, ủng hộ rất lớn của Nhân dân.Về nghỉ hưu, bà vẫn luôn học hỏi để hoàn thiện mình, luôn là tấm gương cho con cháu làm theo. Năm 2023, thực hiện nhiệm vụ do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Cầu Giấy và phường Dịch Vọng phát động, Bà đã tích cực tham gia và đạt giải Nhất Hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi cấp phường, cấp quận; được lựa chọn tham gia Hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi Cụm thi đua số 2 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.

Bà Mùi luôn tự nhắc nhở bản thân cần tiếp tục cố gắng, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được giao, tiếp tục học hỏi, cải tiến cách thức làm việc để đạt hiệu quả cao hơn, đóng góp nhiều hơn cho địa phương, không phụ lòng tin của Chi bộ cũng như Nhân dân tại khu dân cư số 21 phường Dịch Vọng - nơi gia đình bà đang sinh sống./.

ỦY BAN MTTQ QUẬN