THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Cần lưu ý gì khi lấy hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ?
Ngày đăng 18/11/2022 | 18:07  | View count: 238

Hiện nay, người mua hàng là cá nhân khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ thường không có thói quen lấy và lưu giữ hóa đơn hoặc lấy hóa đơn nhưng không ghi đầy đủ thông tin của người mua. Việc mua hàng hóa, dịch vụ không lấy hóa đơn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của người mua hàng trong giao dịch thương mại như bảo hành sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, chứng minh tiêu dùng hợp pháp, khiếu kiện về chất lượng hàng hóa, khi xảy ra tranh chấp (nếu có).

Vì vậy, người mua hàng hãy lấy và lưu giữ hóa đơn khi mua hàng hóa dịch vụ để quyền lợi của người mua hàng được pháp luật bảo vệ.

Cục thuế TP Hà Nội hướng dẫn người tiêu dùng là cá nhân khi mua hàng hóa, dịch vụ lấy hóa đơn cần lưu ý một số nội dung sau:

Trước tiên, người mua hàng cần lưu ý cung cấp họ và tên đầy đủ của người mua hàng, mã số thuế cá nhân của người mua hàng. Người mua hàng lưu ý cung cấp đúng họ tên theo thông tin đã đăng ký mã số thuế.

Ngoài ra, người mua hàng nên cung cấp số điện thoại, địa chỉ, e-mail để bên bán có thể liên hệ thuận tiện trong việc chăm sóc khách hàng, đồng thời CQT có thể liên hệ trong trường hợp người mua hàng may mắn trúng giả­i chương trình “Hóa đơn may mắn”.

Sau khi nhận được hóa đơn từ người bán, người mua hàng hãy truy cập website: hoadondientu.gdt.gov.vn để tra cứu trạng thái của hóa đơn, cách thức tra cứu như sau:

Người mua hàng điền các thông tin trên hóa đơn vào các trường thông tin:  mã số thuế người bán, lựa chọn loại hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số hóa đơn, tổng tiền thuế, tổng tiền thanh toán và mã capcha.

Trường hợp hóa đơn hợp lệ, hệ thống hiện thị kết quả: “Tồn tại hóa đơn có thông tin trùng khớp với các thông tin tổ chức, cá nhân tìm kiếm.” Với trạng thái xử lý hóa đơn: “Đã cấp mã hóa đơn.”

Việc lập đầy đủ thông tin trên hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

CHI CỤC THUẾ